Mẹ đảm ra tay làm món cánh gà nướng coca ai cũng thích mê

( PHUNUTODAY ) - Món cánh gà nướng coca thơm nức vàng ruộm sẽ khiến gia đình bạn vô cùng thích thú trong những ngày đông lạnh giá.

Nguyên liệu món cánh gà nướng coca

8 chiếc cánh gà

3 muỗng canh dầu ô liu

Muối, tiêu

1 lon Coca-Cola

3/4 chén đường nâu

2/3 chén sốt cà chua

1 củ tỏi bóc vỏ, đập giập

1/3 chén sốt ớt

1 muỗng canh ớt bột

1 muỗng cà phê muối

Món cánh gà nướng coca thơm nức ai cũng mê

Món cánh gà nướng coca thơm nức ai cũng mê

Cách làm cánh gà nướng coca ngon tại nhà

Bước 1: Bạn hãy chuẩn bị những chiếc cánh gà tươi ngon, không mùi không bị nốt đốm chứng tỏ đó là cánh gà tươi ngon mới mổ.

Bước 2: Tiếp đoa bạn hãy làm nóng lò nướng ở 200 độ C. Lót giấy bạc lên khau nướng. Với phần cánh gà rửa sạch, để ráo, ướp đều gà với dầu ô-liu, muối, tiêu trong 10-20 phút.

Bước 3: Tiếp đó, bạn hãy cho toàn bộ cánh gà vào khay nướng nướng trong 45 phút đến 1 giờ,  cho tới khi bạn thấy cánh gà đã được chín vàng từ trong ra ngoài. Và nhất là khi bạn thấy phần da được vàng giòn.

Bước 4: Bạn hãy trút một phần cocacola, đường nâu, sốt cà chua, tỏi băm vào nồi đun sôi, trộn đều cho đến khi đường tan. Sau đó cho thêm sốt ớt, ớt bột và muối vào đun lửa nhỏ trong 10-15 phút đến khi sốt đặc lại, nêm nếm vừa miệng là được.

Cánh gà nướng coca ngon hấp dẫn

Cánh gà nướng coca ngon hấp dẫn

Bước 5: Khâu chuẩn bị làm nước sốt cho món gà nướng. Sau khi bạn thấy phần gà chín lấy gà ra, nhúng qua lớp nước sốt cho vào lò nướng thêm 5-7 phút nữa ở 180 độ C cho đến khi thấm sốt, khi bạn thấy nước sốt chín ráo bám chặt lớp da gà là được.

Trong khi làm món cánh gà nướng coca bạn hãy chú ý tới nhiệt độ và nhớ lật cánh gà để chúng có thể chín đều từ trong ra ngoài. Món cánh gà ăn nóng sẽ vô cùng hấp dẫn. Chúc bạn thành công với món cánh gà nướng coca này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link