Cách làm cánh gà sốt cam tươi thơm nức mũi cho cả nhà nhâm nhi đón Trung thu

( PHUNUTODAY ) - Nếu như hằng ngày cánh gà bạn thường dùng để luộc, chiên rán thì hôm nay hãy đổi vị thành món cánh gà sốt cam để cả nhà cùng nhâm nhi đón Trung thu nhé, đảm bảo thơm ngon, chồng con thi nhau gắp.

Nguyên liệu:

1454580885421_7897942

- 10 cái cánh gà, rửa thật sạch

- 1 quả cam vàng, vắt lấy nước cốt

- Bột năng hoặc bột mì, đường

- 1/2 củ tỏi băm

- 1 nhánh gừng băm nhỏ

- Gia vị ướp thịt: xì dầu, rượu trắng, muối, bột nêm, tiêu, xíu dầu mè, 1 thìa nhỏ bột bắp

- 1 ít hành lá thái nhỏ

- 1 ít vỏ cam bào nếu thích

Cách làm:

Bước 1: Cánh gà chặt thành các đốt dài theo khớp cánh gà, cho vào tô rồi ướp gia vị trộn đều lên để 20 phút cho thấm.

Bước 2: Bắc chảo cho nhiều dầu lên bếp, đun nóng dầu. Gắp từng miếng cánh gà lăn qua bột mì cho cánh gà bám 1 lớp mỏng bột, sau đó gắp từng miếng cánh gà vào chiên vàng và vớt ra đĩa.

Bước 3: Lấy chảo sạch, cho 1 xíu dầu ăn đun nóng dầu rồi cho tỏi, gừng băm vào phi thơm. Cho nước cam cùng với xíu muối, đường, bột nêm, dầu mè, rượu trắng, xì dầu, 1-2 thìa nước bột năng để tạo độ sệt.

Khi hỗn hợp nước sốt sôi thì cho toàn bộ cánh gà vào xóc đều để cánh gà bám đều nước sốt. Rắc hành hoa lên hoặc có thể thêm vừng trắng cũng rất ngon.

Gắp cánh gà sốt cam ra đĩa và trang trí sao cho đẹp mắt.

canh-ga-chien-sot-cam

Những người không nên ăn thịt gà

Người bị vết thương hở: Thịt gà vốn có tính nóng nên có thể gây ra hiện tượng sưng, mưng mủ vết thương. Ăn nhiều gà sẽ làm da lâu lành, dễ bị viêm nhiễm.

Những người huyết áp cao, bệnh tim mạch không nên ăn nhiều thịt gà đặc biệt lòng trắng trứng và da gà.

Trước kinh nghiệm người sau mổ không nên ăn thịt gà vì sẽ bị ngứa da, bác sĩ Trung khẳng định quan niệm ăn thịt gà ngứa da do cơ địa của từng người.

Khi ăn thịt gà, kỵ nhất là ăn thịt gà với lá kinh giới vì dùng chung với thịt gà sẽ gây ra chứng đầy bụng, khó tiêu. Nếu ăn thường xuyên có thể khiến bạn khó đi ngoài.

Khi bị bệnh thủy đậu, ngoài việc dùng thuốc để điều trị thì chế độ sinh hoạt, ăn uống cũng đóng vai trò hết sức phải chú ý. Theo đó người bị thủy đậu cần kiêng không nên ăn thịt gà, đặc biệt là da gà vì có thể gây ngứa ở những nốt thủy đậu và để lại sẹo sau khi khỏi bệnh.

Khi bị bệnh sỏi thận, bạn cũng nên tránh xa hoặc kiêng ăn loại thịt thơm ngon này. Bởi đây là loại thực phẩm rất giàu protein nên sẽ khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng lên và hình thành các loại sỏi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link