Mùa hè ăn canh củ sen tốt như “nhân sâm” nhưng ít ai biết

( PHUNUTODAY ) - Trong củ sen chứa nhiều giá trị dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe và trí não của bạn

Giảm nguy cơ thiếu máu

Trong giá trị dinh dưỡng của củ sen giàu sắt và đồng, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo tế bào hồng cầu, giảm nguy cơ mắc bệnh thiếu máu và tăng lưu lượng máu hiệu quả. Ngoài ra, củ sen lưu thông mạch máu và tăng oxy cho các cơ quan phủ tạng. Bên cạnh đó, nó cũng thúc đẩy các chức năng lục phủ ngũ tạng, tăng khí huyết và sức sống cho các cơ quan của cơ thể.

Giàu vitamin C tăng sức đề kháng

Trong 100g của sen chứa nhiều loại vitamin, nhưng nhiều nhất chính là vitamin C. Chất vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh, vitamin C có lợi cho cơ thể bạn theo nhiều cách. Ngoài ra, nó còn giúp loại bỏ gốc tự do trong cơ thể và ngăn ngừa khởi phát các chứng bệnh nguy hiểm như bệnh tim và ung thư. Thành phần Vitamin C cũng là một thành phần cấu thành nên collagen giúp duy trì sức mạnh tăng cường hệ miện dịch cho cơ thể của bạn.

Lợi ích của củ sen với sức khỏe của bạn

Lợi ích của củ sen với sức khỏe của bạn

 Thúc đẩy phát triển trí não tốt

Trong thành phần của củ sen chứa chất pyridoxine nằm trong nhóm vitamin tổng hợp nhóm B. Chính vì vậy, củ sen giúp tăng khả năng tương tác trực tiếp với các thụ thể thần kinh ở trong não có ảnh hưởng tới tâm trạng cũng như trạng thái tinh thần của bạn. Bên cạnh đó, củ sen giúp an thần ngủ ngon, khiến bạn có thể kiểm soắt các bệnh đau đầu, stress và nóng giận.

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Nếu bạn đang trong diện béo phì thừa cân và cần giảm cân bạn đừng quen củ sen. Bởi trong củ sen chứa hàm lượng calories thấp, giàu chất xơ và giàu các dinh dưỡng cần thiết. Khi cơ thể thu nạp củ sen sẽ có cảm giác no lâu hơn và tránh được tình trạng ăn quá nhiều, do đó kiểm soát cân nặng dễ dàng hơn. Củ sen chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa giúp bạn phòng bệnh táo bón, trĩ hiệu quả.

Món canh củ sen tốt cho sức khỏe của bạn trong ngày hè

Món canh củ sen tốt cho sức khỏe của bạn trong ngày hè

Một số món ăn từ củ sen ngon

Canh củ sen hầm sườn non: Món ăn từ củ sen bổ dưỡng thanh mát này sẽ giúp bạn xua tan ngày nắng nóng cho cả nhà hiệu quả giúp cho cơ thể của bạn thanh nhiệt, giảm nóng trong an thần hiệu quả

Canh củ sen nấu tôm:  Món ăn từ củ sen này có vị thanh mát kết hợp với vị ngọt của tôm sẽ khiến bạn cảm thấy rất ngon miệng. Đặc biệt món ăn này rất tốt với những em bé nhỏ tuổi và người cao tuổi trong ngày hè nóng bức này.

Chè củ sen đậu xanh: Món này tốt cho ai nóng trong muốn giải nhiệt giảm cân hiệu quả, khi nấu canh củ sen đậu xanh bạn không nên cho đường. Nếu nhạt miêng có thể cho một chút xíu để đảm bảo quá trình giảm cân của bạn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn