Mẹ đảm đang cứ mua 9 loại quả này cho con ăn đảm bảo bé lớn nhanh, chẳng lo ốm vặt

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một vài loại trái cây giúp tăng cường hệ miễn dịch mẹ nên mua cho bé ăn nhé.

Những năm tháng đầu đời, hệ miễn dịch của trẻ chưa hoàn thiện trẻ dễ bị mắc các bệnh về hô hấp. Bé có thể tiếp xúc với các mầm bệnh này ở môi trường như nhà trẻ, trường học, khu vực công cộng... Hệ thống miễn dịch bảo vệ của cơ thể lại các sinh vật, virus, nấm, ký sinh trùng... để chống lại bệnh tật. Vì vậy, việc tăng đề kháng cho bé là điều quan trọng.

Phụ huynh có thể tăng cường miễn dịch, nâng cao sức đề kháng cho trẻ bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý hàng ngày, kết hợp với việc vận động thể thao, bổ sung thực phẩm có tính kháng khuẩn cao. Các mẹ có thể cho trẻ ăn những loại quả tốt cho sức khỏe và nâng cao miễn dịch dưới đây nhé.

tre-khoe-manh-1024x768

Chuối

Chuối được coi là thực phẩm “vàng” cho sức khỏe của bé, bởi nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất như Kali, Kẽm, vitamin A, B… Chính vì vậy, chuối là thực phẩm lý tưởng giúp tăng sức đề kháng ở trẻ. Trẻ thường xuyên ăn chuối sẽ giúp kiểm soát lượng mỡ thừa trong máu rất tốt. Bên cạnh đó, chuối còn được xem là “dũng sĩ” của đường tiêu hóa, chống táo bón. Ngoài ra, các thành phần có trong chuối tiêu giúp não bộ sản sinh là một loại hóa chất giúp trẻ ăn ngon, ngủ ngoan và thoải mái hơn.

Dâu tằm

Dâu tằm chứa nhiều nước, chất xơ, protein, axit amin và vitamin, không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch, bổ sung canxi đi nuôi xương mà dâu tằm còn giúp cải thiện chức năng thận và làm giảm triệu chứng suy nhược thần kinh, giúp giảm chứng mất ngủ. Uống chút nước ép dâu tằm vào buổi tối sẽ giúp trẻ ngủ ngon hơn. Mẹ cũng có thể làm món xiro dâu cho con bằng cách cho ít dâu tằm vào đun với nước ở nhiệt độ thấp và cho trẻ uống trước khi đi ngủ khoảng 1 giờ.

cong-dung-cua-dau-tam

Xoài

Xoài chứa một hàm lượng enzym đáng kể hỗ trợ phá vỡ cấu trúc Protein giúp cơ thể hấp thu các dưỡng chất một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ cao trong trái xoài giúp hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động tốt hơn. Đặc biệt, xoài chứa nhiều vitamin C có tác dụng giảm cholesterol LDL – một loại cholesterol xấu nguy hại cho cơ thể bé.

Đặc biệt, vỏ xoài chứa nhiều Axit Glutamine – chất giúp tăng cường và cải thiện trí nhớ, tốt cho não bộ của trẻ. Đồng thời, xoài còn chứa nhiều sắt hỗ trợ phòng ngừa thiếu máu rất tốt.

Trái cây họ cam quýt

Trái cây họ cam quýt như chanh, cam, quýt, bưởi là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào. Vitamin C giúp củng cố hệ miễn dịch nhờ tăng cường sản sinh bạch cầu. Ngoài ra, loại trái cây này còn có thuộc tính chống ôxy hóa, chống viêm và kháng khuẩn tự nhiên.

Kiwi

loi-ich-kiwi

Kiwi chứa các dưỡng chất thiết yếu như vitamin C, folate, kali, vitamin K và vitamin E giúp tăng cường miễn dịch. Bạn hãy bổ sung kiwi xanh vào chế độ ăn của mình.

Dâu tây

Dâu tây cũng nằm trong danh sách các thực phẩm tăng cường miễn dịch nhờ hàm lượng vitamin A và C. Bạn hãy dùng dâu tây làm món tráng miệng hoặc ăn kèm với sữa chua.

Dưa hấu

Dưa hấu là loại quả lý tưởng trong mùa hè để tăng cường hệ miễn dịch. Dưa hấu chứa nhiều vitamin, khoáng chất và đặc biệt là lycopene giúp phòng ngừa nhiều bệnh, nhiễm trùng và viêm đường hô hấp.

Táo

290834552

Táo chứa nhiều vitamin C có tác dụng giúp tăng sức đề kháng cho trẻ. Không chỉ vậy, táo còn là lựa chọn tuyệt vời cho hệ tiêu hóa của trẻ do có hàm lượng chất xơ dồi dào. Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra, táo giúp ngăn ngừa và chống lại bệnh hen suyễn ở trẻ hiệu quả. Mẹ có thể bổ sung táo vào thực đơn của bé bằng món táo hấp nghiền trộn sữa hoặc nước ép… đều ngon và hấp dẫn.

Nho

Các nghiên cứu đã chỉ ra, trong trái nho có chứa nhiều chất dinh dưỡng tổng hợp giúp trẻ ăn uống ngon miệng hơn. Bên cạnh đó, ăn nhiều nho còn có tác dụng giúp tăng tế bào Gama và Delta T hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch của trẻ. Vì thế, vào những ngày thời tiết thay đổi đột ngột hoặc lúc trời chuyển mùa, mẹ nên cho bé ăn hoặc uống nước ép nho sẽ phòng được bệnh cảm cúm.

Một số lưu ý để tăng cường sức khỏe, miễn dịch cho bé

Tạo thói quen cho trẻ để có giấc ngủ tốt

Vệ sinh sạch sẽ

Chủng ngừa vắc-xin đầy đủ

Cho trẻ vận động

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn