Người vợ dù xấu “ma chê quỷ hờn” vẫn có tướng vượng phu, đừng đánh giá người khác qua vẻ về ngoài

( PHUNUTODAY ) - Trần Đại Thụ - một vị quan lớn nhà Thanh nhờ người vợ xấu xí mà công danh hưng vượng. Đàn ông đừng nghĩ, đàn bà xấu xí là tướng sát phu, chớ vội đánh giá người khác chỉ bằng vẻ bề ngoài của họ.

Câu chuyện về một vị quan lớn triều Thanh

Ở triều đại vua Càn Long có một vị quan lớn tên là Trần Đại Thụ. Phu nhân của ông vốn là tiểu thư của một gia đình giàu có có ở huyện Kỳ Dương, tỉnh Hồ Nam. Thế nhưng vì dung mạo xấu xí, mặt rỗ, sẹo lồi, nên bị chồng bỏ. Sau sự cố đó, suốt nhiều năm liền, không còn ai đến dạm ngõ nữa.

Vừa hay, một vị sư công ngỏ ý muốn làm mai tiểu thư cho một thư sinh nghèo tên là Trần Đại Thụ. Vì gia cảnh anh ta nghèo túng, sợ con gái khổ nên ban đầu cha mẹ tân nương không ưng lòng. Nhưng sau khi gặp gỡ, thấy tướng mạo Trần Đại Thụ phi phàm, lại có học thức, đức độ khoan dung, nên ông bà cũng chấp thuận cho mối tơ duyên này.

anh 360

Không ngờ sau khi kết hôn, hậu vận của Trần Đại Thụ lên như diều gặp gió. Không chỉ đứng đầu khoa cử, mà quan lộ còn hiển đạt, làm tới chức chức “đại học sĩ”. Không chỉ vậy, bỗng nhiên một vị công chúa rất được thái hậu cưng chiều chợt lâm bệnh qua đời. Một nô tỳ từng gặp phu nhân của Trần Đại Thụ liền tâu với đức vua: “Tướng mạo của phu nhân Trần Đại Thụ rất giống với công chúa”.

Hay tin, vua Càn Long lập tức cho mời phu nhân của Trần Đại Thụ. Thái hậu mỉm cười, mặt mày rạng rỡ nói: “Đây đúng là con gái ta rồi”, sau đó liền rước 2 vợ chồng vào cung, ban thưởng cho vô số châu báu, ngọc ngà.

Người phụ nữ dù xấu xí, nhưng tâm ngay thẳng vẫn có tướng vượng phu

Người xưa có câu thế này: “Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới nên duyên chồng vợ”. Duyên phận vợ chồng vốn là một trong những thứ đáng trân quý nhất ở đời. Bởi trong hàng vạn người trong thiên hạ, chỉ duy nhất người đó tiến về phía ta, chấp nhận những khuyết điểm và thiếu xót, cùng chung tay xây dựng một gia đình hưng vượng.

anh 361

Chính vì vậy, khi đã trao nhau nhẫn cưới, bái lạy thề nguyền trước tổ tiên, dù sau này có thế nào, người đàn ông đừng nghĩ vợ xấu xí là nguyên nhân khiến hậu vận suy kiệt. Con người vốn không hoàn hảo, không phải ai sinh ra cũng sở hữu dung mạo xinh đẹp. Khi tài lộc xuống dốc, công danh lụi bại, thay vì nghe theo lời tướng số, về nhà nhiếc móc, oán trách vợ con, đàn ông cần tự xem lại chính mình.

Thành bại đều do mình mà ra. Vợ xấu hay đẹp, mũi cao hay tẹt, nốt ruồi sát phu hay sở hữu gò má cao cũng không thể ảnh hưởng đến quyết định và suy nghĩ của người chồng. Vậy nên, một người đàn ông thông minh và bản lĩnh, hãy biết chịu trách nhiệm cho số phận và cuộc đời của anh ta. Thất bại, hãy tự đứng lên, đừng bao giờ dùng tướng số mà đổ lỗi cho người phụ nữ vô tội.

Cổ nhân có câu: Tâm sinh tướng. Dù tướng mạo người vợ có xấu xí, nhưng hết lòng vì sự nghiệp của chồng con, tự khắc ngũ quan trở nên hài hòa, càng nhìn càng mến mộ. Không chỉ vậy còn trợ giúp đáng kể sự nghiệp của chồng, khiến anh ta không phải lo nghĩ chuyện bếp núc, toàn tâm cho sự nghiệp, công danh khởi sắc lên như diều gặp gió.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT