Mệnh Mộc hợp nhất cây này: Trồng một chậu nhỏ trong nhà, hút lộc nhiều vô kể

( PHUNUTODAY ) - Cây ngọc bích phong thủy là loại cây nhỏ xinh nhưng hút lộc cực lớn.

Cây ngọc bích phong thủy là cây gì?

Cây ngọc bích hay còn được gọi là cây sen đá ngọc bích, cây phỉ thúy, có tên khoa học là Crassula ovata. Là loại cây có nguồn gốc từ Nam Phi, cây ngọc bích tượng trưng cho tiền tài, sự may mắn và tài lộc.

Cây ngọc bích là loài cây thân thảo, với chiều cao trung bình rất nhỏ nhắn chỉ khoảng 40 - 50cm, có nhiều nhánh ở thân. Thân cây có hình trụ, to và khi còn non có màu xanh nhạt, khi về già sẽ chuyển dần sang màu nâu.

Cây ngọc bích hay còn được gọi là cây sen đá ngọc bích, cây phỉ thúy

Cây ngọc bích hay còn được gọi là cây sen đá ngọc bích, cây phỉ thúy

Lá cây ngọc bích là dạng lá đơn có màu xanh đậm và mọng nước, mọc đối xứng nhau qua thân. Khi dần già chúng sẽ chuyển sang màu xanh nhạt rồi màu vàng hoặc đỏ và rụng lá.

Hoa của cây ngọc bích có dạng chùm nhỏ, khi nở có hình ngôi sao 5 cánh, màu hồng nhạt hoặc trắng. Hoa mọc ở đầu cành có cuống dài nhô lên và có hương thơm nhẹ.

Cây ngọc bích hợp tuổi nào, mệnh nào?

Cây ngọc bích có màu xanh nên theo phong thủy, cây tượng trưng cho mệnh Mộc. Do vậy, những người mệnh Mộc sau đây nên sở hữu một cây và đặt cây ở quầy thu ngân, máy đếm tiền hay tại lối đi ở cửa hàng để buôn may bán đắt, làm ăn suôn sẻ.

Nhâm Ngọ (1942, 2002),

Kỷ Hợi (1959),

Mậu Thìn (1988),

Quý Mùi (1943, 2003),

Nhâm Tý (1972),

Kỷ Tỵ (1989),

Canh Dần (1950, 2010),

Quý Sửu (1973).

Cây ngọc bích có màu xanh nên theo phong thủy, cây tượng trưng cho mệnh Mộc.

Cây ngọc bích có màu xanh nên theo phong thủy, cây tượng trưng cho mệnh Mộc.

Bên cạnh đó, theo ngũ hành, mệnh Hỏa là mệnh tương sinh với mệnh Mộc nên những người mệnh Hỏa cũng có thể cây ngọc bích trong nhà để rước tài lộc vào nhà. Đó là những người tuổi:

Bính Dần (1986),

Đinh Mão (1987),

Giáp Tuất (1994),

Ất Hợi (1995)

Ngoài ra, gia chủ mệnh Mộc cũng nên tránh chọn chậu cây có màu trắng bởi màu trắng thuộc hành Kim sẽ khắc Mộc, đem lại những điều không may mắn.

Cây ngọc bích nên đặt ở đâu trong nhà?

Cây ngọc bích phong thủy có đặc điểm là loại cây ưa bóng râm, chính vì thế bạn có thể đặt cây trong nhà, trong không gian văn phòng, nhà hàng, quán ăn,... giúp cây sinh trưởng tốt.

Các chuyên gia phong thủy khuyên nên đặt cây ngọc bích ở hướng Đông, Đông Nam hoặc hướng Tây, Tây Bắc, đây là những hướng hợp với mệnh Mộc và mệnh Hỏa.

Người ta thường khuyến khích đặt cây ngọc bích ở những vị trí:

Đặt cây hướng Đông để gia đình hòa thuận, sức khỏe dồi dào và để khởi đầu cho những dự án, mưu cầu học vấn.

Đặt cây ngọc bích ở những vị trí hướng Đông Nam để cầu sự may mắn và giàu có. Hướng này sẽ mang đến tài lộc, công danh, học vấn cho gia chủ.

Đặt cây ngọc bích ở những vị trí hướng Tây để cầu cho sự sáng tạo. Cây rất hợp với người mệnh Mộc bởi màu xanh ngọc của lá cộng với viền màu đỏ thuộc hành Hỏa theo quy luật phong thủy nên đặt cây trồng ở hướng Tây để gia tăng trí tuệ, cải thiện sự nghiệp.

Đặt cây ngọc bích ở những địa điểm hướng Tây Bắc để có được sự may mắn và gặp được quý nhân phù trợ.

Bên cạnh đó, các bạn lưu ý không nên đặt cây ngọc bích trong phòng ngủ hoặc phòng tắm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link