2 kiểu người đừng dại trồng cây Kim Tiền: Lộc đâu không thấy tiền bạc trôi sông, nợ nần chồng chất

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy có 2 người này không nên trồng cây kim tiền kẻo dễ hao tài, tán lộc cuộc sống khó khăn thêm.

 Ý nghĩa phong thủy của cây kim tiền là gì?

Cây kim tiền chính là một loại cây phong thủy mà người dân Việt Nam vô cùng yêu thích, Bởi  theo quan niệm trong phong thủy thì cây Kim Tiền thể hiện cho tài lộc nên người dân vô cùng yêu thích. Bên cạnh đó, xét về khoa học thì cây kim tiền cũng thể thanh lọc không khí tốt cho sức khỏe nên khi trồng trong nhà hoặc văn phòng công ty vô cùng tốt. Đồng thời, do cây kim tiền có thể sống trong môi trường ít ánh sáng, ít nước mà vẫn xanh tươi nên đây là loại cây rất thích hợp trồng trong nhà các khu văn phòng, hoặc những tòa nhà cao tầng như chung cư...

Những người nào không nên trồng kim tiền

Những người nào không nên trồng kim tiền

Cây kim tiền không hợp mệnh nào?

Thông thường những người mệnh Mộc và mệnh Hỏa hợp nhất để trồng cây kim tiền. Cây kim tiền thuộc hành Mộc mà Mộc sinh Hỏa. Bởi vì vậy, người thuộc hai mệnh này có thể thoải mái lựa chọn cách trồng cây kim tiền, thủy sinh hoặc trồng trong đất đều được. Đây chính là tuổi trồng cây kim tiền mang lại nhiều may mắn tài lộc cho gia chủ.

Cây kim tiền thuộc thuộc tính Mộc trong ngũ hành. Tuy nhiên, khi xét theo ngũ hành sinh khắc, Mộc khắc Thổ, do đó cây kim tiền sẽ không phù hợp với những người có mệnh Thổ. Vì vậy, người mệnh Thổ đừng nên để ý không trồng loại cây này trong nhà kẻo tan gia bại sản.

Ai không nên trồng cây kim tiền hao tài tán lộc

Ai không nên trồng cây kim tiền hao tài tán lộc

Người mệnh Thổ không được trồng cây kim tiền. Những người mệnh Thổ trồng kim tiền sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Con đường kinh doanh khó lòng thuận lợi bỏi xét phong thủy thì cây kim tiền không trợ giúp được cho người mệnh THổ mà sinh tương khắc khó khăn. 

Ngoài ra, Thủy sinh Mộc, khiến cây kim tiền là cây bán tương khắc với thuộc tính Thủy. Vì vậy, cây kim tiền cũng không hợp với những người có mệnh Thủy. Nếu người mệnh thủy muốn trồng cây kim tiền thì nên trồng vào nước và hoặc phải thêm sỏi đá trắng để trang trí. B

Những người mệnh nào kỵ trồng cây kim tiền kẻo mất lộc?

Những người mệnh nào kỵ trồng cây kim tiền kẻo mất lộc?

Người mệnh Thủy nếu muốn trồng cây kim tiền, hãy trồng trong nước.

Lưu ý, tuyệt đối không đặt cây kim tiền trong phòng ngủ vì nó có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Vào ban đêm, cây thực hiện quá trình hô hấp, hút oxy và thải ra khí carbonic. Để cây kim tiền cũng như các loại cây xanh khác trong phòng ngủ sẽ khiến lượng oxy trong phòng giảm xuống (nhất là với phòng đóng kín cửa), gây hại cho con người. Ngoài ra, gia đình có trẻ nhỏ cũng nên cân nhắc khi trồng cây kim tiền vì phần thân và lá của cây có chứa độc.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn