Mẹo cắm hoa sen lâu rụng cánh, 10 bông nở đẹp cả 10

( PHUNUTODAY ) - Để hoa sen nở đẹp và tươi lâu, sau khi mua về, bạn cứng đem hoa đi cắm ngay.

Sen là một loài hoa mang lại vẻ đẹp thanh tịnh, trang nhã. Hương thơm thoang thoảng của sen mang đến cảm giác khá dễ chịu. Mùa sen không dài nên khi đến mùa, chị em phải tranh thủ mua hoa về bày trong nhà. Tuy nhiên, cắm hoa sen cũng cần biết cách. Nếu chỉ đơn thuần cắm vào bình, hoa sẽ rất khó nở và nhanh rụng cánh.

Để có những bình sen nở đều, đẹp, chị em hãy tham khảo mẹo nhỏ dưới đây. 

Xử lý hoa sen trước khi cắm vào bình

Nên mua hoa sen vào sáng sớm để chọn được những bó hoa tươi, mới hái. Khi mua về, hãy cho sen vào xô/chậu to và đổ nước ngâm đến ngập bông sen. Nếu có bồn tắm, bạn có thể cho sen vào trong bồn và ngâm sen ngập nước. Nếu có lá và đài thì cũng đem ngâm nước chung với sen.

meo-cam-hoa-sen-02

Trong lúc ngâm sen thì lấy dao/kéo cắt chéo gốc.

Sau khi dưỡng sen từ sáng đến chiều tối thì có thể đem sen đi cắm.

Về phần lọ cắm sen, có thể dùng bình cao, cổ hẹp, bụng to cho dễ cắm và giữ được dáng hoa. Lưu ý, bình cần được vệ sinh sạch sẽ, hong khô nơi thoáng mát để loại bỏ vi khuẩn trước khi cắm hoa. Bước này áp dụng với việc cắm tất cả các loại hoa chứ không riêng gì hoa sen.

Pha nước cắm hoa sen

Để sen tươi lâu, bạn nên bổ sung dinh dưỡng vào nước cắm hoa. Có thể cho thêm 1-2 viên aspirin nghiền nhỏ hoặc 2 thìa cà phê nước cốt chanh + 1/2 thìa cà phê thuốc tẩy + 1 thìa cà phê đường vào khoảng 1 lít nước cắm hoa. Như vậy hoa sẽ tươi lâu hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại dung dịch dưỡng hoa được bán sẵn trên thị trường.

Cắm hoa sen

Có rất nhiều cách cắm hoa sen khác nhau. Để dễ tạo hình, bạn có thể dùng các dụng cụ hỗ trợ như lưới mắt cáo, lưới định hình cành hoa; sử dụng xốp cắm hoa; xòe một chiếc lá sen to ở miệng lọ và cắm hoa xuyên qua lá để dễ tạo dáng; sử dụng loại bàn công cắm hoa (cách này chỉ thích hợp với việc cắm một vài cành).

meo-cam-hoa-sen-03

Hoa sen cần nhiều nước nên bạn phải đổ đầy nước vào bình hoa. Lần lượt cắm các cành hoa sen vào bình, sắp xếp các cành hoa cho phù hợp với sở thích.

Sáng hôm sau, bạn nên "vỗ hoa" bởi một số giống hoa sen sẽ không tự nở mà cần hỗ trợ để nở. "Vỗ hoa" là chụm đầu ngón tay lại rồi len lỏi vào các cánh hoa để mở các lớp hoa một cách từ từ, cho hoa bung nở.

meo-cam-hoa-sen-04

Lưu ý, hoa sen sẽ rất nhanh héo nếu bị ánh nắng chiếu trực tiếp. Do đó, cần bày hoa ở nơi mát mẻ và thay nước cho hoa mỗi ngày vào buổi sáng hoặc buổi chiều tối.

Sen kỵ gió nên cần để sen tránh những góc có gió quạt hoặc gió điều hòa thổi trực tiếp.

meo-cam-hoa-sen-05

Mẹo "cứu" hoa sen héo

Hoa sen rất dễ rụng cánh, nhanh héo. Một số người gặp tình trạng hoa sen vừa cắm đã tàn. Thậm chí có người chỉ mới cắm bình hoa được 1 ngày là các cành hoa đã "gục xuống", có cành bị thâm, khô. Để giải quyết tình trạng này, bạn có thể tham khảo cách làm sau đây.

Đầu tiên, lấy một xô nước sạch và thả hoa vào ngâm trong nước. Lưu ý, chỉ ngâm ngập phần cuống hoa, không để nước chạm vào cánh hoa. Ngâm hoa trong vòng 2 tiếng.

Sau đó, treo ngược hoa (phần bông hoa hướng xuống đất) trong vòng 20 phút.

meo-cam-hoa-sen-01

Sau 20 phút, lại lấy sen ra ngâm vào trong xô nước 1 tiếng. Tiếp đó, lại treo ngược hoa thêm 15 phút nữa.

Lúc này, bạn mới đem hoa đi cắm lại vào bình. Làm như vậy, hoa sen sẽ tươi trở lại. Có thể tách bỏ lớp cánh hoa đã bị héo, thâm ở bên ngoài để bình hoa trồng có sức sống hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link