Mẹo chọn sầu riêng dày cơm, múi to, chín già ngọt lịm

16:06, Thứ tư 22/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần vài mẹo nhỏ dưới đây, bạn có thể chọn được quả sầu riêng như ý.

Quan sát phần "mông" quả

Bạn cần quan sát phần đáy của quả sầu riêng. Một quả sầu riêng chín, cơm dày sẽ có mông quả phẳng hoặc hơi lõm, nó có hình dáng thuôn gọn và đầy đặn. Quả như này lớp cơm dày và mọng nước, hương vị đậm đà, ngọt lịm.

Bạn tuyệt đối không chọn quả có phần mông nhọn, góc cạnh, loại quả này cơm ít và mỏng, thậm chí cơm nhạt, không thơm ngon.

Quan sát phần

Quan sát phần "mông" quả

Quan sát gai quả sầu riêng

Nhìn gai sầu riêng là phương pháp đơn giản để bạn chọn được quả ngon. Khi chọn sầu riêng, chọn quả có gai nở rộng, hình chữ V và có khoảng cách vừa đều đặn giữa các gai. Đây là quả già, chín tự nhiên và không có thuốc ép.

Bạn đừng mua quả có gai nhọn và dính sát vào nhau, những quả đó thường non hoặc không chín đều, khi ăn thường nhạt và sượng.

Nhìn vào vết nứt trên quả

Khi sầu riêng chín sẽ có màu vàng nâu hoặc nâu đậm, một quả sầu riêng chín sẽ có những vết nứt nhỏ, bạn sẽ cảm nhận được độ căng tròn, mọng mà bên ngoài mà không làm hỏng lớp vỏ bảo vệ. Một quả sầu riêng có vết nứt rạn tự nhiên sẽ lộ ra một phần cơm sầu nhỏ cùng mùi thơm nức nở.

Tuy nhiên bạn nên tránh quả có vết nứt quá lớn, vì lớp cơm bên trong dễ bị bụi và vi khuẩn xâm nhập, khó khăn trong việc bảo quản sau khi mua về.

Bạn cũng thử ấn nhẹ vào quả, một quả chín tới sẽ có độ đàn hồi tốt, hơi lõm nhẹ.

Nhìn vào vết nứt trên quả

Nhìn vào vết nứt trên quả

Nhìn múi quả

Để chọn được quả sầu ngon, bạn cũng nên nhìn vào phần múi quả, tức là những phần phình ra trên bề mặt quả. Quả nào nhiều múi và múi càng to thì phần cơm bên trong sẽ càng dày và ngon.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý tới việc phân bố múi quả. Nên chọn quả có phần múi có kích thước đồng đều, khoảng cách tương xứng sẽ đều cơm và ngon hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo