Tại sao ông bà dặn con cháu không đeo vòng ở 2 tay? Đại kỵ gì ở đây?

15:26, Thứ tư 22/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo lời người xưa dạy đeo vòng ở 2 tay sẽ mang lại nhiều xui rủi không may mắn.

Vòng tay không chỉ là vật phẩm trang sức mà còn có ý nghĩa phong thủy tốt lành. Các loại vòng bạc, mã não, ngọc, vàng, trầm hương... thể hiện sự giàu sang phú quý và còn giúp bảo vệ sức khỏe cũng như đuổi tà khí. 

Tùy theo từng loại vòng với các chất liệu và hình dáng khác nhau mà có ý nghĩa đặc biệt khác nhau. Nhưng tựu chung lại thì dù là vòng ngọc trai hay bạc hay trầm hương thì vòng tay phong thủy đều mang ý nghĩa xua đuổi tà ma, mang lại may mắn và giúp tăng cường sức khỏe cho người dùng.

Thông thường thì các loại vòng phong thủy như ngọc, trầm, mã não, bạc... đều có giá trị năng lượng cao có thể giúp nâng cao tần số rung động năng lượng, giúp cho người dùng có thêm sức khỏe và trấn an, giúp ma quỷ tránh xa không tới gần được.

Đeo vòng tay có những giá trị thẩm mỹ và cả phong thủy

Đeo vòng tay có những giá trị thẩm mỹ và cả phong thủy

Thời xa xưa, ông bà ta đặc biệt quý ngọc và bạc nên thường dùng chúng để làm vật phẩm phong thủy giúp trừ tà và mang lại may mắn tốt lành. 

Các loại vòng phong thủy cũng có tác dụng gia tăng năng lượng cộng hưởng thêm cho gia chủ. Tuy nhiên nhiều loại vòng năng lượng rất cao như các loại ngọc nên đeo cần chú ý, tránh bị hút lại năng lượng thì gia chủ sẽ bị hao tổn dương khí. 

Vòng phong thủy đeo tay nào sẽ mang lại may mắn hơn?

Với mỗi loại vòng khi đeo có ý nghĩa riêng biệt nhưng tựu chung đều để mang lại may mắn và trừ tà. Còn mỗi tay có một ý nghĩa khác nhau. Đeo vòng phong thủy ở tay phải giúp trừ ta xua đuổi vận xui, tránh tà ma, xú uế. Vì thế người xưa dặn nên đeo vòng tay trái khi tới những nơi có tà khí như bệnh viện, nhà thương, nghĩa địa, nơi hoang vu, rừng hoang, nhà tù...Đeo vòng ở tay phải cũng được xem có ý nghĩa trừ được tà ma và tránh xa chết chóc vận hạn, đầy lùi âm khí bảo vệ gia chủ mạnh khỏe bình an. Nên khi tới ô âm khí nặng cũng nên đeo vòng ở tay phải. 

Đeo vòng phong thủy ở 2 tay có thể gợi lên điềm báo xui rủi

Đeo vòng phong thủy ở 2 tay có thể gợi lên điềm báo xui rủi

Trong khi đó đeo vòng ở tay trái có ý nghĩa mời gọi vận may, chiêu tài nên thường đeo khi đi làm việc, khi đi đấu giá, ký kết hợp đồng. Trong phong thủy khi đi làm ăn, bàn công việc, kế hoạch đầu tư thì nên đeo vòng phong thủy sang tay phải. 

Tuy nhiên theo người xưa thì việc đeo vòng nên đeo tay phải sẽ được dùng nhiều hơn tay trái, bởi bên tay trái có huyệt đạo thần môn, nếu bị tác động vào huyệt đạo này thì có thể bị ảnh hưởng sức khỏe. 

Tại sao ông bà dặn không đeo cùng lúc 2 tay?

Người xưa thường nhìn dự báo để nhận ra điềm lành điềm xấu trong đời sống. Việc đeo vòng ở hai tay khiến người ta liên tưởng tới việc bị trói, bị còng khi bắt giữ bị can, tội phạm. Do đó khi đeo vòng ở 2 tay bị dự báo là sẽ không gặp may mắn, báo điềm xui rủi. Trong tư duy của người xưa có nhiều sự việc sẽ được dùng trí tưởng tượng và liên tưởng để xem xét.  Thế nên người xưa cho rằng đeo vòng cùng lúc ở 2 tay sẽ như bị trói, bị đeo còng là điềm báo rất xấu, gia chủ dễ gặp tai ương tai ách, làm ăn thất bát, tiền bạc ra đi, gặp họa phiền phức, rắc rối quan trường. 

Ngày nay, nhiều người trẻ còn thích đeo vòng ở 2 tay để thể hiện cá tính. Thế nên lời dạy của ông bà cũng như một cách để tham khảo. Và theo một góc độ nào đó thì khi bạn đeo vòng phong thủy cũng nên theo cách của phong thủy. Còn nếu bạn đeo vòng chỉ là vì muốn tạo xu hướng thời trang thì hoàn toàn có thể dùng theo cách nhìn của thời trang. Bởi thế tùy theo góc nhìn quan niệm của mỗi người để áp dụng cho phù hợp. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên