Mẹo chữa đái dầm ban đêm cho con

09:06, Thứ bảy 24/09/2011

( PHUNUTODAY ) - Thu sang, đông đã sắp đến rồi, các mẹ có con đang đái dầm ban đêm hãy cùng áp dụng thử biện pháp này xem hiệu quả với con bạn ra sao rồi phản hồi lại nhé!

(Phunutoday) - Nếu như con bạn đã 4- 5 tuổi rồi mà vẫn còn đái dầm ban đêm như con trai tôi thì bạn hãy áp dụng những biện pháp tự nhiên sau mà không cần cho con uống thuốc trị đái dầm nhé.

5 tuổi mà con trai đêm nào cũng đái dầm!

Con trai đầu lòng của tôi năm nay đã 5 tuổi rồi, nhưng không hiểu sao cháu vẫn thường xuyên đái dầm vào ban đêm. Điều này khiến vợ chồng tôi rất lo lắng. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ý nghĩ đầu tiên tôi nghĩ đến là có lẽ con trai tôi bị yếu thận chăng nên không kiểm soát được bàng quang của mình trong khi ngủ. Vì thế tôi đã ít nhất 2 lần đưa con trai đi khám tại các bệnh viện lớn nhưng đều có kết luận, thận của cháu rất bình thường, cháu không bị yếu thận. Do đó, vợ chồng tôi lại nghĩ, hay là cháu đái dầm thành thói quen nhỉ? Bởi vì lúc cháu đi lớp, cả ngày cháu không hề đái dầm. 3 năm đi lớp, số lần cháu đái dầm ở lớp trong khi ngủ hoặc khi mải chơi đùa chỉ đếm chưa hết đầu ngón tay. Nhưng cứ hễ ban đêm cháu ngủ thì hầu như đêm nào cũng đái dầm ướt sũng. Có rất ít những hôm cháu không đái dầm.

Qua theo dõi, tôi toàn thấy cháu đái vào những giờ cố định nào đó. Trước khi đi ngủ cháu đã đi vệ sinh rồi nhưng cứ đến khung 12h, 3h sáng là thể nào cháu cũng đái dầm nếu mẹ không dậy si tè. Nhưng do mẹ đi làm về mệt nên thường khung 3h sáng, mẹ cháu rất ít khi mở mắt ra để si cháu đái được. Kết quả là hôm nào chăn chiếu cũng ướt và khai mù lên.

Cháu đái dầm ban đêm vào mùa hè không sao lắm. Nhưng cực khổ nhất là mùa đông. Cho cháu nằm chăn đệm mà vẫn phải phòng bị dải một chiếc chăn siêu thấm nước đái của cháu. Khi cháu đái xong thì tôi lại quăng chiếc chăn đó xuống đất và sáng nào cũng phải đi giặt chăn. Nhiều khi thấy con đái dầm ban đêm thường xuyên mà nản quá.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hành trình tìm biện pháp chữa đái dầm ban đêm cho con

Chữa đái dầm ban đêm cho con đúng là cả một cuộc hành trình dài của vợ chồng tôi. Khi cháu bắt đầu 4 tuổi, hễ cứ nghe ai đó mách ở đâu có thuốc chữa đái dầm, dù thuốc nam hay thuốc bắc, là vợ chồng tôi đều đến lấy cho cháu uống. Tuy nhiên, uống rất nhiều loại thuốc nam bắc khác nhau mà tình trạng đái dầm ban đêm khi ngủ của cháu vẫn không khấm khá hơn.

Rồi chúng tôi lại quay ra tìm hiểu về chứng đái dầm ban đêm và bắt đầu chiến dịch không cho con uống sữa hay uống nhiều nước trước khi đi ngủ vì sợ nó có thể kích thích bàng quang của cháu. Nhưng dù đã hạn chế cho cháu điều này đến mức tối ưu, đái dầm vẫn hoàn đái dầm. Sốt ruột, chúng tôi lại cho cháu uống thuốc Tây trị đái dầm. Nhưng tất cả đều chẳng khiến tình trạng đái dầm của cháu thuyên giảm đi mấy.

Mãi cho đến mấy tháng trước, tình cờ gặp lại một chị ngày xưa cùng làm ở cơ quan cũ trên đường đi chợ. Khi hỏi han đến con cái, tôi có tâm sự chuyện con trai 5 tuổi vẫn còn đái dầm. Ngay lập tức chị ấy bày cho tôi những phương pháp chữa trị đái dầm tự nhiên mà chị ấy cũng đã áp dụng với con gái chị khi còn nhỏ. Và chị bảo những biện pháp này có thể giúp đỡ và cải thiện rõ rệt tình trạng đái dầm của trẻ nhỏ ban đêm. Chị cũng nói đây là những biện pháp nhằm giúp cho bé thực hành giữ tiểu lâu hơn một chút so với bình thường, giúp tăng cường và kéo dài khả năng chịu đựng của bàng quang.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

1. Uống nước ép nam việt quất: Đây là thứ nước rất tốt cho đường tiết niệu.  Cho bé uống một ly nhỏ nước ép nam việt quất một giờ trước khi đi ngủ sẽ giúp chữa bệnh đái dầm.

2. Ăn mật ong: Cho con uống một muỗng canh mật ong trước khi đi ngủ.

3. Quả óc chó và nho khô: Cho con của bạn ăn 1 muỗng cà phê hạt nho khô và 2 muỗng cà phê hạt óc chó như một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ.

4. Tránh cho con ăn sô cô la, uống nước nhiều đường cũng là một trong những biện pháp khắc phục đái dầm tốt nhất.

5. Không cho con uống sữa sau 4h chiều cũng giúp chữa bệnh đái dầm tự nhiên.

6. Tránh cho con kết thân với các chất gây dị ứng thực phẩm vì thực tế một số bé có thể bị dị ứng thực phẩm và cũng gây ra chứng đái dầm ban đêm. Những thực phẩm đó là: sữa, trứng, đậu nành, hải sản, cam quýt, thực phẩm có màu đỏ và màu vàng, thực phẩm chứa chất phụ gia nhân tạo…

7. Cho con uống một số loại thảo dược để giúp tăng cường bàng quang non nớt của trẻ như: dâu ngô, bột yến mạch, cây tầm ma, chuối...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau khi tích cực áp dụng các lời mách nước trên của chị đồng nghiệp ở cơ quan cũ, quả đúng như lời chị nói, con trai tôi giảm hẳn tình trạng đái dầm ban đêm. Giờ tôi đang tích cực áp dụng tiếp biện pháp trên để hy vọng cháu có thể dứt hẳn đái dầm đây. Hy vọng mùa đông này, chăn đệm nhà tôi sẽ ít phải giặt giũ hơn và thơm tho hơn.

Thu sang, đông đã sắp đến rồi, các mẹ có con đang đái dầm ban đêm hãy cùng áp dụng thử biện pháp này xem hiệu quả với con bạn ra sao rồi phản hồi lại nhé!

Nhật Hạ

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc