"Mèo đến thì khó chó tới thì giàu" 3 con vật vào nhà mang tới vận xui, loài thứ 2 nghe tên đã sợ

( PHUNUTODAY ) - Trong quan niệm phong thủy dân gian những loài vật dưới đây mang tới những điều tai ương xui xẻo, nên khi chúng tới nhà là dự báo điềm không may mắn.

Vì sao mèo tới nhà thì khó?

Ông bà ta thường nói rằng "Mèo đến thì nhà khó" tức là khi trong nhà có xuất hiện mèo lạ báo hiệu sự mất mát, đen đủi.

Mèo là một trong những vật nuôi phổ biến nhất trong các gia đình hiện nay. Nhưng tại sao mèo lại bị đánh giá là con vật đen đủ. Nguyên nhân chính là mèo thường hay bắt chuột và đem chuột chết về gia chủ. Mọi người luôn quan niệm rằng nếu nhìn thấy ‘chết chóc’ trong nhà là điều không tốt lành. Chính vì điều này mà người ta cho rằng chúng đem những điều xấu cho gia đình. Ngoài ra, tiếng mèo kêu meo, meo gần nghĩa với từ nghèo nghèo nên nhiều người không thích khi mèo tới nhà cũng là vì thế.

meo toi nha

Chó đến nhà thì sang vì sao?

Theo quan niệm thời xưa, chỉ có chó mới phân biệt được chính tà, chúng canh cổng khiến "tà ma" không thể vào nhà. Như vậy, nên mọi người mới tin rằng chó đến nhà là điều may mắn.

Không những vậy, chó được xem là loài vật rất trung thành. Người xưa có câu: Chó không chê chủ nghèo. Dù trong nhà có thiếu thốn nhưng khi chó đã được nuôi trong gia đình thì chúng không bao giờ bỏ đi. Chúng không cần ăn những món ăn đặc biệt, chỉ cần ăn thức ăn thừa. Ngoài ra, chó còn có thể trông nhà giúp chủ nhân không bị mất mát tài sản.

cho toi nha thi sang

3 con vật tới nhà dự báo điềm xui xẻo

Chim lợn:  Người xưa quan niệm rằng ở đâu có người chết thì ở đó nghe thấy tiếng chim lợn kêu. Bởi vậy, khi người ta nhìn thấy chim lợn liền nghĩ tới điều xui xẻo tang tóc không may mắn. Nguyên nhân là chim lợn thường xuất hiện ở những nơi có rất nhiều âm khí. Nếu bạn nghe thấy chim lợn kêu ở khu vực nhà mình thì trong thời gian tới kể từ lúc nghe tiếng chim lợn kêu, bạn không nên đầu tư vào công việc làm ăn tránh gặp lừa đảo, mất mát, dễ trắng tay.

Chim quạ đen: Một trong số những con vật vào nhà xui xẻo không thể không kể đến đó chính là quạ đen. Quạ kêu chứng tỏ sắp tới bạn có thể bị tổn thương tình cảm hoặc là mất tiền. Người xưa quan niệm con vật này là biểu tượng của chết chóc và xui xẻo, quạ bay tới đâu là xui đến đó. Chính vì vậy bạn không nên để quạ vào nhà, nếu không trong nhà sẽ gặp nhiều hao tổn khó lường.

Loài chuột: Trong nhà có ổ chuột thì đó chính là điều không may mắn. Bởi vì chuột là loài luôn rình rập, ăn vụn, thích đục khoét… Nếu trong nhà xuất hiện loài gặm nhấm này thì luôn phải canh chừng đồ ăn cẩn thận, tránh mất mát.

Chuột thường hoạt động vào ban đêm. Tuy nhiên nếu như vào ban ngày có một con chuột từ đâu chạy tới thì đó chính là một điềm báo xấu về tiền bạc. Trong thời gian tới bạn cần bảo quản túi tiền của mình kỹ lưỡng hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link