Trồng 6 cây này ở ban công để vẫy gọi tài lộc vào nhà, gia chủ làm ăn phất lên trông thấy

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại cây phong thủy tương đối dễ trồng, không tốn công chăm sóc lại mời gọi tài lộc vào nhà.

Không phải ai cũng biết trồng cây gì để thu hút tài lộc ở ban công. Ban công là vị trí đón gió, đón nắng. Nếu lựa chọn cây không phù hợp sẽ khiến cây bị úng nước, cháy nắng. Dưới đây là một vài loại cây trồng thích hợp để trồng ở ban công. Chủ nhà nên trồng để hút tài lộc, gặp may mắn trong công việc cũng như cuộc sống.

Hoa mai dạ thảo

Khi lựa chọn trồng cây ở ban công, bạn nên ưu tiên những loại cây ưa sáng, dễ chăm sóc và cây thân thảo mềm như cây mai dạ thảo. Đây là loại cây có thân màu đỏ hồng, màu sắc hoa rất nhiều màu, bắt mắt, phù hợp trồng thành khóm hoa ở ban công nhà bạn. Cây ra hoa sum suê và hầu như nở quanh năm, ít bị sâu bệnh. Nếu trồng hoa mai dạ thảo ở ban công không chỉ khiến cho không gian nhà bạn thêm đẹp mà còn mang đến những điều tốt đẹp, may mắn.

Hoa hồng leo

Hoa hồng leo là loại cây ưa nắng, thường nở hoa nhiều vào mùa hè. Đây là loại cây trồng phù hợp cho vị trí ban công đầy nắng nhà bạn. Màu sắc tươi sáng của những đóa hoa không chỉ tạo một không gian đẹp đẽ khơi gợi nhiều cảm hứng cho khu vực ban công nhà bạn. Hoa hồng leo là biểu tượng của tình yêu, may mắn. Cây sẽ mang đến không khí ấm áp và hạnh phúc và thu hút cả may mắn, tài lộc cho gia đình bạn. Đặc biệt, sắc hồng dịu dàng của hoa hồng leo phù hợp với những người mang mệnh Hỏa hoặc Thổ.

dac-diem-cua-hoa-hong-leo

Hoa giấy

Hoa giấy là loại cây ưa năng, có khả năng chịu hạn cao. Hoa giấy thường cho hoa quanh năm và liên tục. Bạn cũng không cần phải chăm sóc cho cây hoa giấy quá nhiều. Trong phong thủy, trồng cây hoa giấy có tán rộng vừa tạo bóng mát đẹp lại ý nghĩa xua đuổi, ngăn chặn những khí hung vào nhà và mang lại nhiều may mắn cho các thành viên trong nhà.

Cây lan ý

Cây lan ý là loài cây thân cỏ, thường sống thành từng bụi sát nhau. Đây là loài hoa có độ bền rất cao, có khi lên tới vài tháng hoa mới tàn. Ngoài ra, đây cũng là loài cây dễ trồng, có thể sống tốt trong môi trường thiếu ánh sáng. Trồng cây lan ý ở ban công vừa tạo nét thẩm mỹ, vừa có tác dụng làm sạch không khí. Tác dụng phong thủy của cây lan ý đó là mang lại vượng khí cực tốt cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

cay-lan-y

Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh dễ sống trong điều kiện khắc nghiệt, có lá to, dày và có màu xanh lẫn những vệt hoa vân trắng; có sức sống bền bỉ, khả năng chịu đựng môi trường khắc nghiệt rất tốt. Lá của vạn niên thanh duỗi thẳng giống như bàn tay xoè ra, hướng ra ngoài nạp khí tiếp phúc.

Khi trồng cây vạn niên thanh, chủ nhà cần cắt tỉa lá thường xuyên để giữ cho lá luôn xanh tươi. Cây càng xanh tươi, nhiều lá thì càng có tác dụng tốt cho gia chủ.

image3-1635474139-150-width600height550

Cây kim tiền

Cây kim tiền có sức sống mãnh liệt, ít sâu bệnh. Cây sống thành khóm bụi, lá xanh mướt, mập đều từ gốc tới thân. Cây kim tiền Thích hợp với môi trường nhiều ánh sáng, đất khô cạn và không cần tưới nhiều nước như ban công. Trồng cây kim tiền ở ban công có tác dụng hấp thu khí tốt từ bên ngoài vào nhà, có lợi cho tài vận ngôi nhà.

Giống như tên gọi, loại cây này nếu được trồng ở ban công được xem là có thể thu hút tài lộc về cho gia chủ. Chăm sóc cây kim tiền đúng cách, chủ nhà hút tài lộc, làm ăn vượng phát, gia đình ngày càng sung túc.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link