Tiểu sử, sự nghiệp của nghệ sĩ Hoài Linh

( PHUNUTODAY ) - Là một trong những nghệ sỹ nổi tiếng nhất nhì trong nước, nghệ sĩ Hoài Linh đang dần trở thành cái tên hot được nhiều show chương trình thực tế săn đón, vậy nhưng cuộc đời và tiểu sử của nam nghệ sĩ nổi tiếng này như thế nào?

Hoài Linh là ai?

Hoài Linh tên đầy đủ là Võ Nguyễn Hoài Linh (sinh ngày 18 tháng 12 năm 1969 tại Cam Ranh, Khánh Hòa, quê quán cha mẹ anh ở Đại Lộc, Quảng Nam) là một diễn viên hài kịch người Việt Nam. Hoài Linh là danh hài đạt được nhiều giải thưởng như Cù Nèo Vàng, Mai Vàng, được phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2015 và là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được phong tặng danh hiệu này.

Thông tin lý lịch Hoài Linh

Tên khai sinh: Võ Nguyễn Hoài Linh

Ngày sinh:18 tháng 12, 1969

Nơi sinh: Cam Ranh, Khánh Hòa, Việt Nam

Vai trò: Diễn viên (Hài kịch, điện ảnh)

Hoạt động: Từ1991 - tới nay

Tiểu sử, sự nghiệp của nghệ sĩ Hoài Linh

Hoài Linh là một nghệ sĩ được đánh giá là đa tài. Khi Hoài Linh có ý định theo đoàn múa, gia đình anh đã không đồng ý và tìm cách ngăn cản vì cha mẹ anh muốn anh theo ngành sư phạm, nhưng vì vấn đề lý lịch nên không thành. Trong thời gian cộng tác với đoàn múa Ponaga, anh đã đi lưu diễn khắp các tỉnh miền Trung và một số tỉnh miền Nam.

10.hoai-linh-la-ai-tieu-su-su-nghiep-phunutoday.vn

Vũ sư Đặng Hùng là người đã dạy anh về bộ môn múa, trong khi về dân ca thì anh tự học. Vào năm 1991, anh tham dự cuộc thi Những giọng hát hay tại Nha Trang và được giải thưởng. Tại Nha Trang, anh gặp Thanh Lộc, người đã mời anh phối hợp để làm một cặp hài diễn chung trong chương trình của đoàn. Hoài Linh vui vẻ nhận lời, hai người diễn thử và có kết quả tốt. Rồi từ đó anh chính thức bước vào lĩnh vực hài kịch. 

Hoài Linh còn có một năng khiếu đặc biệt khác là nói được nhiều giọng địa phương Việt Nam. Do khi di tản vào ở Long Khánh anh đã có dịp nói chuyện với rất nhiều người đến từ các miền khác nhau, nhờ vậy nên Hoài Linh dễ thu nhập được để bắt chước được giọng của nhiều miền trong khi thường ngày anh vẫn nói giọng Quảng Nam với gia đình.

Ngoài khả năng về múa, hát dân ca, diễn hài, Hoài Linh còn hát được cả tân nhạc.

Thời gian định cư tại Mỹ, gia đình của anh ở tại thành phố Orlando, bang Florida. Tại đây, anh đã được mời điều khiển chương trình một tiệc cưới tại nhà hàng Sài Gòn, sau đó liên tục được mời cộng tác thường trực tại đây cũng như được mời đi show nhiều nơi.

Hiện nay Hoài Linh là cây hài ăn khách. Là một nghệ sĩ lớn trong làng nghệ thuật Việt Nam và hải ngoại, anh được đông đảo người hâm mộ biết đến và như một “quy luật tự nhiên”, nhiều fan club (hội những người hâm mộ) của Hoài Linh lần lượt xuất hiện.

Năm 2013, Hoài Linh làm giám khảo chương trình Gương mặt thân quen mùa đầu tiên và làm giám khảo chính các vòng tứ kết, bán kết và chung kết của chương trình Tôi là người chiến thắng – The Winner Is mùa đầu tiên.

Năm 2014, Hoài Linh làm giám khảo chương trình Gương mặt thân quen mùa thứ hai, trong đó, Hoài Lâm, con nuôi của Hoài Linh là thí sinh giành giải quán quân. Hoài Linh cũng cùng với Việt Hương trở thành đội nhà của chương trình Người bí ẩn mùa đầu tiên và người dẫn chương trình Tôi là người chiến thắng – The Winner Is mùa thứ hai. Hoài Linh còn là giám khảo chương trình ơn giời! Cậu đây rồi mùa thứ 1  và Tìm kiếm tài năng: Vietnam’s Got Talent mùa thứ 3.

Ngày 1 tháng 2 năm 2015, Nghệ sĩ Hoài Linh chính thức nhận được tròn 10 giải Mai Vàng do báo Người Lao Động tổ chức và 1 giải thành tựu cống hiến 20 năm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn