Mẹo đơn giản để rang lạc giòn tan bằng lò vi sóng thơm ngon, dậy mùi lâu bị mềm

( PHUNUTODAY ) - Mẹo đơn giản để rang lạc giòn tan bằng lò vi sóng thơm ngon, dậy mùi lâu bị mềm - vô cùng tiện lợi mà không phải ai cũng biết.

Với lò vi sóng, bạn chỉ cần cho thẳng lạc nhân vào khay lò, vặn nút ở chế độ rã đông và quay trong một phút. Sau đó tắt bếp, đảo lạc và tiếp tục quay một phút. Lặp lại chu trình này trong khoảng 5-6 phút, đến khi lạc dứt tiếng nổ lách tách một lúc.

cach-rang-lac-ngon-bang-lo-vi-song

Sau đó đổ lạc vào một cái bát đã lót giấy ăn (hoặc khăn ăn) và bọc kín lại. Để vài phút sau, bạn đã có mẻ lạc giòn đều. 

Vì sao bạn phải đảo lạc: Lò vi sóng hoạt động theo hình thức tia viba, các tia này đi thẳng nên sẽ có hạt lạc được nóng, có hạt không. Phải đảo để các hạt được nóng đều.

Vì sao bạn phải ủ trong giấy hoặc khăn: Cách này để các hạt lạc ở cạnh nhau được nóng đều, còn khăn (giấy) sẽ hút hết hơi ẩm tỏa ra, nhờ thế lạc sẽ rất giòn.

lac-rang

 

Mẹo để lạc giòn lâu

Lạc rang dầu nói chung để sau 12 tiếng ăn sẽ bị ỉu. Nếu trong lúc lạc đang nóng phun vào một ít rược trắng, trộn đều, đợi lạc gần hết nóng thì rắc muối ăn vào (muối nên rang khô) Làm như vậy lạc để vài ngày vẫn giòn như ban đầu, không bị ỉu nữa.

Cách rang lạc không bị cháy và nhanh chín

Nhiều người khi rang lạc rang dầu thường cho dầu vào trước, đun nóng lên rồi cho lạc vào, cho rằng như thế lạc sẽ nhanh chín. Thực tế lại hoàn toàn ngược lại, rang như vậy dễ làm cho lạc ngoài cháy trong sống. Cách làm đúng là cho dầu và lạc vào chảo cùng một lúc, để nhỏ lửa cho nhiệt độ nóng lên từ từ, như vậy lạc sẽ trong ngoài nóng đều, giòn đều, sắc cũng đẹp mà ăn lại thơm ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn