Mẹo đơn giản giúp mẹ kích thích trẻ uống nước nhiều hơn

( PHUNUTODAY ) - Nước đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống của con người. Nước nuôi sống các tế bào, các cơ quan trong cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi và hơn hết, nó duy trì sự sống. Tuy nhiên, đối với nhiều đứa trẻ không mấy thích thú với việc uống nước. Vậy, các bà mẹ nên làm gì?

Đối với nhiều đứa trẻ, chúng chỉ uống nước khi chúng cảm thấy thực sự khát. Và lượng nước nạp vào cơ thể không đảm bảo khiến các hoạt động bên trong cơ thể của trẻ bị ảnh hưởng và dần dần, các cơ quan bị suy yếu dẫn đến sức khỏe của trẻ cũng không được đảm bảo. Vậy trong trường hợp trẻ không thích và thường uống rất ít nước, mẹ nên làm gì?

Nên cho bé mang những bình nước với những màu sắc bé thích khi đến trường

Để đảm bảo cơ thể con được cung cấp nước cả ngày, mẹ hãy tặng bé những bình nước đủ sắc màu để con mang đến lớp. Mẹo nhỏ này sẽ giúp bé không quên uống nước khi đến trường.

Khuyến khích bé uống nước lọc khi khát

Những lần con khát nước, cha mẹ hãy chuẩn bị sẵn một ly nước lọc nhằm giúp con giải khát. Cha mẹ cũng đừng quên nhấn mạnh nước lọc chính là thức uống tốt nhất cho con khi trẻ nóng và khát.

nuoc 1

Chia nhỏ nước vào các chai nhỏ

Đựng nước uống trong nhiều loại chai khác nhau để tạo hứng thú và thu hút sự chú ý của trẻ. Có thể Chia nước thành nhiều chai nhỏ, giúp trẻ cảm thấy lượng nước mình uống là không quá nhiều.

nuoc

Có thể thêm trái cây để tăng hương vị

Mẹ có thể tạo sự hấp dẫn trong việc uống nước cho trẻ bằng việc thêm những lát trái cây tươi vào nước lọc. Vài lát chanh, mâm xôi, dưa chuột… sẽ làm nước lọc có hương vị thơm ngon, trẻ sẽ thích uống hơn.

Trị bệnh lười uống nước của trẻ với sữa

nuoc 4

Nếu bé nhà bạn là một "fan" của sữa thì mẹ có thể "lợi dụng" điều này để điều trị bệnh lười uống nước của con.Mẹ hãy pha thêm chút nước lọc vào với sữa, ban đầu pha đặc với lượng sữa nhiều hơn nước lọc, sau đó loãng dần. Đến khi bé quen dần thì mẹ không cần pha sữa vào nước lọc nữa mà chỉ cần cho bé uống nước lọc thôi.

Thỉnh thoảng hãy để bé được uống nước có gas

nuoc 2

Để đổi “khẩu vị”, thỉnh thoảng mẹ có thể cho trẻ uống một số đồ uống có ga không chứa năng lượng, không đường. Việc làm này chỉ nhằm khuyến khích trẻ thường xuyên uống nước hơn. Đối với các loại nước ngọt có ga, cha mẹ cần hạn chế cho trẻ uống để không bị sâu răng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link