Mẹo giúp hoa đào nở bung cánh suốt 10 ngày Tết, chồi non nảy lộc đơm bông tua tủa

( PHUNUTODAY ) - Một cành đào có thể chồi chưa đâm, hoa chưa nở nhưng với những mẹo chăm sóc khéo léo sau đây gia chủ vẫn có thể tự tin tạo nên không gian ấm cúng, rực rỡ với sắc hoa đào đua nhau khoe sắc thắm.

Khi mua đào

Việc quan trọng đầu tiên chính là lựa chọn đào. Hãy chọn cành tươi tắn, nhiều mầm nụ, nhiều chồi. Đây là điều kiện tiên quyết giúp bạn có thể kích hoa nhanh nở, hoa được tươi tắn đúng dịp Tết đến.

Empty

Vệ sinh lọ cắm đào

Sau khi chọn được cành đào ưng ý, gia chủ cần  rửa sạch lọ cắm đào. Lọ hoa sạch sẽ, nước đựng hoa đào cũng sạch, sẽ đảm bảo cành đào được tươi tắn trong dịp Tết.

Lưu ý: Đào sau khi mua về cũng cần giữ ở nơi khuất gió, để ở gió quá lâu cũng có thể khiến cành đào bị héo, hoa và nụ bị rụng. Nếu không may cành đào bị héo, hãy sử dụng bình xịt phun sương xịt thật nhiều nước để phun lên toàn bộ cành đào. 

Xử lý cành đào trước khi cắm

Theo kinh nghiệm của ông cha, để cành đào tươi lâu, giữ được chất dinh dưỡng trong dịp Tết thì hãy đốt gốc cành đào.

8823FAC7-F346-4374-9B2B-472A30DD9326

Khi nhóm than củi cháy đều, đặt chéo cành đào sao cho gốc vừa vặn với phần lửa lên, tránh đặt cành đào đứng thẳng khiến hoa và nụ bị héo. Gốc đào cần đốt cháy đen để ngăn nhựa không chảy ra ngoài, các chất dinh dưỡng trong cành đào không thẩm thấu ra ngoài. Việc đốt gốc còn ngăn không cho vi khuẩn xâm nhập vào cành khiến cành nhanh bị héo.

Cách giúp cành đào nở nhiều sau khi cắm

Sát Tết, những cành hoa đào vẫn chưa bung nở có thể áp dụng những mẹo sau. 

Sử dụng nước ấm để cắm đào: Cành đào sau khi cắm vào lọ, nên chú ý thay nước 2 - 3 ngày 1 lần. Lưu ý pha nước ấm để thay cho cành đào, giúp đào nở nhanh, cây cũng tươi tắn hơn.

Sử dụng đèn LED tạo không gian ấm áp: Ngoài tạo nhiệt độ ấm áp cho nước, có thể tạo không gian ấm cúng bằng cách cắm đèn hắt tường gần cành đào, đèn chùm hoặc sử dụng dây đèn LED vừa trang trí vừa giúp không khí ấm lên giúp hoa đào nhanh nở.

Bổ sung dinh dưỡng: Một mẹo nhỏ nhiều người đã áp dụng thành công đó là sử dụng vài viên B1 hoặc pha một thìa kali vào nước đổ vào lọ cắm hoa đào. Cành được bổ sung dinh dưỡng kịp thời giúp hoa nhanh nở hơn, cây cũng tươi lâu hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link