Người thông minh luôn úp màn hình điện thoại khi đặt xuống bàn, không bao giờ lật ngửa, lý do là gì?

( PHUNUTODAY ) - Khi đặt điện thoại xuống bàn, hãy luôn nhớ úp màn hình, đừng lật ngửa, hiểu được tại sao sẽ khiến bạn bất ngờ thán phục

Ngăn bụi bẩn hay các yếu tố khác tiếp xúc với màn hình

Khi bạn hướng màn hình lên phía trên, bụi bẩn sẽ dễ dàng bám vào màn hình và tích tụ, làm ảnh hưởng đến mỹ quan đồng thời cũng làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

Hay trong môi trường văn phòng, nhiều người qua lại, rất có thể có những tình huống ngoài ý muốn xảy ra như không may làm đổ nước, đồ ăn, chất lỏng vào điện thoại, nếu bạn đặt ngửa điện thoại, những điều này sẽ tác động trực tiếp lên màn hình, kể các những chiếc điện thoại thông minh có khả năng kháng bụi, kháng nước thì các yếu tố vật lý tác động vào vẫn sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của thiết bị ở mức độ nào đó.

dat-dien-thoai-xuong-ban

Ngăn camera nhô cao khỏi bị trầy xước

Camera của điện thoại ngày nay thường thiết kế lồi lên để chụp ảnh đẹp hơn. Vì vậy nếu để ngửa mặt điện thoại, ống kính lồi sẽ cọ xát với mặt bàn và rất dễ bị xước, như vậy chất lượng hình ảnh sẽ bị ảnh hưởng. Khi để úp mặt điện thoại xuống, camera sẽ không tiếp xúc trực tiếp với mặt bàn, như vậy cũng có thể bảo vệ được camera.

Bảo vệ quyền riêng tư tốt hơn

Khi để ngửa mặt điện thoại, nếu có người ở bên cạnh bạn mà có cuộc gọi hoặc tin nhắn đến, họ cũng sẽ nhìn thấy. Nếu là tin nhắn riêng tư thì sẽ rất khó xử. Ngoài tin nhắn, nếu các App ngân hàng chưa tắt, các thông tin có thể sẽ bị lộ nếu để ngửa mặt điện thoại.

Đương nhiên là khi không dùng đến điện thoại, việc để úp mặt xuống thật ra còn rất nhiều tác dụng. Ví dụ như khi tắt thông báo tin nhắn hoặc cuộc gọi và để điện thoại úp xuống, chúng ta sẽ có thể tập trung vào học tập và công việc hơn.

Còn một lưu ý là khi để điện thoại trong túi quần, mọi người để úp mặt điện thoại vào trong người, bởi vì như vậy có thể tránh bị va chạm với kim loại hoặc góc bàn bên ngoài làm vỡ màn hình, cũng như có thể tránh pin bị nóng sẽ gây phỏng người.

Ngăn chặn lạm dụng

Đôi khi, khi để màn hình điện thoại lên, chúng ta có thể vô tình quay vào máy của người khác, hoặc vô tình mở camera và chụp một loạt ảnh ngẫu nhiên mà không hề hay biết, điều này thực sự rất phiền phức.

Với màn hình điện thoại úp xuống, vấn đề này có thể tránh được rất tốt, đặc biệt là các bạn có tâm lý sợ mạng xã hội, sẽ không còn phải lo lắng cả việc vô tình bấm nhầm số cho người khác.

dat-dien-thoai-xuong-ban1

Tăng độ tập trung

Điện thoại thông minh luôn có tính năng thông báo trên màn hình điện thoại nhằm giúp người dùng nhận biết các tin nhắn mới. Có thể xem tính năng thông báo vừa là điểm mạnh vì hỗ trợ bạn nhận tin nhắn nhanh hơn, nhưng điểm nhược là khi tin nhắn đến liên tục và quá nhiều sẽ khiến bạn mất tập trung cho công việc.

Để khắc phục nhược điểm trên, bạn có thể lật úp mặt điện thoại xuống khi đặt điện thoại trên bàn hoặc tắt tính năng thông báo trên màn hình khóa.

Như vậy bạn vừa duy trì được sự tập trung do không có thông báo đến làm phiền, mà vẫn có thể đọc được thông báo khi mở khóa màn hình như thông thường mà không lo mất thông báo.

Theo:  xevathethao.vn copy link