Mẹo hay mách bạn khử mùi tanh bồn rửa bát

( PHUNUTODAY ) - Bồn rửa bát của gia đình bạn luôn có mùi tanh rất khó chịu, vậy sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách khử tanh bồn rửa bát ngay dưới đây nhé.

Mẹo hay mách bạn khử mùi tanh bồn rửa bát

Thay vì những mùi tanh khó chịu từ bồn rửa bát thì sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những cách khử tanh bồn rửa bát một cách nhanh nhất nhé.

Mẹo hay mách bạn khử mùi tanh bồn rửa bát

 Khử mùi chậu rửa bát

Trong quá trình rửa bát, rất nhiều thức ăn thừa còn bám lại trong lưới lọc rác và đường ống nước thải, lâu ngày tạo thành mảng bám có mùi hôi rất khó chịu.

15.meo-lam-sach-cac-do-dung-lam-sach-nha-bep-1-phunutoday.vn

 

 Cách xử lý: Các loại quả chanh tươi, cam tươi và vỏ bưởi đều có tác dụng khử mùi hôi nhanh chóng và hiệu quả. Trước tiên, xả sạch chậu rửa bát với nước nóng một lượt để làm mềm các mảng bám, sau đó đổ chanh, cam hoặc vỏ bưởi xay nhuyễn xuống lưới lọc và xả nước vài phút. Các mảng bám thức ăn thừa và mùi hôi sẽ trôi đi. Nên thực hiện thường xuyên từ một đến hai lần mỗi tuần.

Sử dụng nước ấm:

Bạn có biết, hỗn hợp này sẽ làm sạch rổ lọc thức ăn trong bồn rửa chén cực kỳ hiệu quả. Bạn dùng nắp đậy kín lỗ thoát nước ở bồn rửa chén, cho nước nóng vào bồn với mực nước dâng lên khoảng 5-8 cm, sau đó bạn cho một ít nước rửa chén vào.

Cuối cùng, bạn mở nắp bồn và để nước chảy qua rổ lọc thức ăn. Thế là mùi tanh đã biến mất rồi nhé.

Khử mùi với đá viên, muôí hột và vỏ chanh.

Đầu tiên, các bạn cho một vài viên đá và 1 nắm muối vào rổ lọc thức ăn. Bước này sẽ làm các mảnh vụn thức ăn trôi đi khỏi các thanh của rổ lọc.

16.lam-sach-mui-tanh-cua-bon-rua-bat-2-phunutoday.vn

 

 Tiếp đến, bạn rửa lại rổ lọc bằng cách rót nước nóng vào, bạn cũng có thể dùng một ít vỏ chanh cắt nhỏ cho vào rổ để khử mùi hôi đi nhé.

Ngoài ra thì các bạn có thể cho giấm hoặc một miếng chanh vào khay làm đá, sau khi chúng đông lại, bạn hãy dùng chúng để chà sát lên rổ lọc thức ăn, đồng thời dùng bàn chải cọ nhiều lần.

Làm thế nào để có thể cọ rửa bồn rửa bát sạch bóng

Hỗn hợp baking soda, giấm và nước sôi:

Các bạn cần chuẩn bị 1 chén baking và 2 chén giấm. Bạn tiến hành các công đoạn sau: làm ướt bề mặt bồn rửa, rắc baking soda vào , sau đó đổ giấm lên trên.

16.lam-sach-mui-tanh-cua-bon-rua-bat-3-phunutoday.vn

 

 Hỗn hợp này sẽ tạo ra một lớp bọt, bạn để yên trong vài phút. Lưu ý là các bạn có thể đeo thêm găng tay và dùng bàn chải để chà  bồn. Cuối cùng bạn dùng nước nóng đổ vào bồn và làm sạch.

Ngoài ra thì bạn cũng có thể cho bakng soda vào trước và để khoảng 15p, sau đó đổ 1/2 chén giấm trắng và để yên trong 15p, tiếp tục đổ nước nóng vào để rửa trôi hỗn hợp và các vết cặn bã đi.

Hỗn hợp muối + Baking soda + giấm

Bạn dùng hỗn hợp 1/2 chén muối hột, 1/2 chén baking soda và 1 chén giấm cho vào bồn rửa chén đã được đậy kín nắp thoát nước, để yên trong khoảng 30s để cho hỗn hợp này hòa tan và tẩy đi các vết bẩn và mùi hôi bám trên bồn rửa.

Sau đó, bạn đổ nước sôi vào để rửa sạch, thế là xong rồi đấy.

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản là các bạn đã có một bồn rửa chén sạch sẽ và sáng bóng sẽ giúp cho quá trình nấu bếp và chế biến món ăn của bạn thú vị hơn. Chúc bạn thành công với mẹo vặt ngày hôm nay nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn