Mẹo hay nhờ vỏ chuối

( PHUNUTODAY ) - Chuối là một loại hoa quả ngon miệng lại bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, vỏ chuối cũng có nhiều công dụng bất ngờ, hữu ích.

vo-chuoi

Làm trắng răng

Muốn răng trắng sáng hãy lấy phần vỏ bên trong để chà lên hàm răng trong 3 phút rồi đánh răng như bình thường. Chỉ sau 1 tuần, các vết ố, mảng bám cao răng sẽ biến mất và hàm răng sẽ trở nên trắng sáng, chắc khỏe.

Đánh bóng giày

Những đôi giày lâu ngày không đi, hoặc đi nhiều khiến bụi bẩn mất đi độ sáng bóng vốn có của nó, thật đơn giản hãy làm mới đôi giày bằng chính vỏ chuối mà bạn định vứt đi. Lấy phần bên trong của quả chuối chà nhẹ lên giày để 1 lát rồi lau lại bằng vải sạch,chắc chắn giày của bạn sẽ sáng bóng trở lại.

Loại bỏ những cái mụn cóc, mụn cơm đáng ghét

Bỗng một buổi sáng thức dậy bạn phát hiện trên mặt có một cái mụn thật đáng ghét, đừng vội lo lắng, hãy nhanh chóng kiếm một quả chuối, bóc lấy vỏ và chà xát phần mặt bên trong của vỏ chuối lên phần mụn cóc,mụn cơm rồi cắt một lát chuối đắp vào mụn, dùng vải sạch băng một lại, làm liên tục trong vài ngày, mụn sẽ biến mất.

Làm phân bón cho cây:

Đặt vỏ chuối trong một bình thủy tinh, sau đó thêm nước, tiếp theo cho vào đó một vài loài thực vật thủy sinh, chúng sẽ phát triển nhờ các chất dinh dưỡng của vỏ chuối. Một số người cũng đặt vỏ chuối lên chậu hoa như một mẹo chăm sóc cây.

Là thuốc chống rệp hại cây:

Cắt vỏ chuối thành miếng nhỏ và chôn chúng dưới khóm hoa hồng hay cây con nhà bạn. Cách này giúp cây trồng tránh được những bệnh phổ biến nhất.

Thu hút bướm đến khu vườn nhà bạn:

Nếu bạn muốn vẻ đẹp của bướm tràn ngập khu vườn, lấy miếng chuối đặt ở một số chỗ, hương thơm ngọt ngào sẽ thu hút chúng.

Làm sạch lá cây:

Lá các cây trồng trong nhà bạn trông xỉn màu và đầy bụi bẩn? Đừng làm sạch chúng bằng cách phun nước vì chỉ làm vương bụi bẩn ra xung quanh. Thay vào đó, hãy lau từng lá bằng mặt trong của vỏ chuối. Cách này sẽ loại bỏ tất cả chất bẩn trên bề mặt và làm những chiếc lá bóng bẩy, tươi tắn trở lại.

Bắt bướm đêm trong nhà:

Vì bướm, sâu bướm rất dễ bị thu hút bởi chất đường trong vỏ chuối nên theo cách này bạn dễ dàng bắt được những loài côn trùng không mong muốn trong nhà.

Giúp cho thịt ngon hơn:

Đặc biệt là ức gà, trước khi đưa vào lò nướng, hãy thêm vào đó 1 vỏ chuối để giúp thịt mềm và thơm hơn.

Làm sạch nước:

Nhiều nghiên cứu đã thấy rằng vỏ chuối hấp thụ độc tố trong các con sông bị ô nhiễm, đặc biệt là các kim loại nặng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn