Mẹo hay và đơn giản để giảm nếp nhăn hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không cần phải sử dụng đến các biện pháp phẫu thuật, tiêm botox, laser, các bạn chỉ cần thực hiện theo một số cách đơn giản, chắc chắn các bạn sẽ nhận được kết quả đáng kinh ngạc trong việc giảm nếp nhăn.

Rửa mặt đúng cách

Mô tả ảnh.
Rửa mặt không đúng cách tiềm ẩn rất nhiều nguy hại cho làn da.

Rửa mặt không đúng cách tiềm ẩn rất nhiều nguy hại cho làn da. Đầu tiên là việc chọn sữa rửa mặt quá nhiều chất tẩy dẫn đến da khô ráp và sớm lão hóa. Những động tác chà xát quá mạnh trên da cũng là điều kiện cho nếp nhăn sinh sôi nảy nở.

Nên rửa mặt nhẹ nhàng bằng sữa rửa mặt phù hợp với nước ấm để lỗ chân lông mở rộng, bụi bẩn cũng nhờ đó được rửa trôi. Sau đó rửa lại bằng nước lạnh để “thu nhỏ” lỗ chân lông. Nên rửa mặt nhẹ nhàng bằng tay hoặc mút rửa mặt tránh rửa bằng khăn thô ráp.

Uống thêm trà xanh

Mô tả ảnh.
Trà xanh cũng rất hữu ích trong việc giảm nếp nhăn.

Đã có rất nhiều chuyên gia làm đẹp ca ngợi lợi ích của trà xanh. Trà xanh cũng rất hữu ích trong việc giảm và nếp nhăn. Uống trà xanh hoặc trà hoa cúc, bồ công anh và tầm xuân giúp giảm viêm nhiễm da, bảo vệ chống lại các gốc tự do và tăng cường tinh chất chống lão hóa tuyệt vời.

Ngoài ra đắp lá trà lên vùng mắt bị nhức mỏi, quầng thâm cũng giúp ngăn chặn phần nhỏ những nếp nhăn xuất hiện. Bạn cũng có thể dùng nước trà nóng xông hơi sau đó đắp mặt nạ bột trà xanh để giảm mụn đầu đen và làm mịn da.

Uống nhiều nước

Mô tả ảnh.
Uống nước tốt cho sức khỏe và cũng giúp làm giảm nếp nhăn.

Đây là phương thức tự nhiên để làm mềm nếp nhăn trên mặt. Uống nước cũng giúp da sáng và loại trừ mụn hiệu quả.

Không nheo mắt

Đuôi mắt là điểm tố cáo tuổi tác của người phụ nữ rõ rệt nhất. Người có thói quen liên tục nheo mắt dẫn đến cơ mặt làm việc quá sức hình thành một đường rãnh bên dưới bề mặt da và cuối cùng sẽ biến thành một nếp nhăn.

Nếu bạn nheo mắt nhiều, làm cho da đuôi mắt nhăn hãy chú ý thói quen xem tivi, ngồi máy vi tính và đọc sách của mình. Bên cạnh đó nên kiểm tra mắt thường xuyên để đảm bảo mắt bạn khỏe, không có dấu hiệu mỏi mệt.

Khi dùng kem dưỡng mắt nên bôi lượng vừa đủ và cách xa mí mắt một chút tránh cay mắt. Với người có thói quen dụi mắt cũng nên cố gắng hạn chế tật xấu này.

Ăn uống đủ chất

Ăn uống đầy đủ dưỡng chất hàng ngày để bổ sung đầy đủ protein và vitamin cho cơ thể, giúp cho làn da sáng bóng, mềm mại. Các loại như vitamin A, B, C, E giảm được sự ảnh hưởng của các tia cực tím đối với da. Vitamin B1, B2 thì giúp da mỡ màng, vitamin A tăng cường tế bào và khả năng tái sinh.

Tránh nằm sấp

Mô tả ảnh.
Thói quen này giúp nếp nhăn dễ dàng hình thành hơn hẳn.

Rất ít người biết rằng tư thế ngủ ảnh hưởng khá lớn đến việc thêm bớt nếp nhăn trên khuôn mặt. Khi nằm sấp vùng má và cằm thường chịu áp lực rất lớn dẫn đến da bị chảy xệ. Khi nằm sấp máu cũng khó lưu thông và khó thở nên bạn thường nhăn mặt hoặc trán để dễ thở hơn. Thói quen này giúp nếp nhăn dễ dàng hình thành hơn hẳn.

Tập thể dục

Nên tập thể dục để tăng khả năng tuần hoàn máu được tăng cường và thúc đẩy quá trình trao đổi chất cho cơ thể. Luyện tập cơ mặt, quanh mắt, môi… đều có tác dụng giảm bớt được nếp nhăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT