Mẹo khử mùi hôi trong tủ lạnh, sau 1 đêm là mùi khó chịu biến mất hoàn toàn

23:33, Thứ bảy 28/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Để khử mùi hôi trong tủ lạnh, bạn có thể lựa chọn đặt 1 trong 5 thứ nguyên liệu này vào tủ. Chỉ sau một đêm, mùi hôi trong tủ sẽ biến mất.

Khử mùi hôi tủ lạnh bằng vỏ trái cây

Các loại vỏ trái cây có chứa nhiều tinh dầu như cam, quýt, bưởi, chanh tươi được sử dụng nhiều để khử mùi hôi. Bạn có thể để nó vào trong góc tủ lạnh. Mùi của tinh dầu trong vỏ trái cây tỏa ra sẽ giúp loại bỏ các mùi khó chịu trong tủ. Thay vỏ trái cây thường xuyên để tủ luôn có mùi dễ chịu.

Bạn cũng có thể dùng chanh tươi thái thành lát mỏng để đặt ở các ngăn tủ lạnh. Mùi tinh dầu trong vỏ chanh và axit trong chanh sẽ giúp loại bỏ mùi hôi rất hiệu quả.

Vỏ trái cây cam, quýt và trà khô có thể giúp khử mùi hôi trong tủ lạnh.

Vỏ trái cây cam, quýt và trà khô có thể giúp khử mùi hôi trong tủ lạnh.

Khử mùi hôi tủ lạnh bằng trà

Bạn có thể sử dụng trà khô để khử mùi tủ lạnh. Bóc một gói trà túi lọc hoặc lấy một ít trà khô cho vào bát rồi để trong ngăn tủ. Trà sẽ hút bớt độ ẩm cũng như mùi hôi của tủ, tỏa ra mùi thơm tự nhiên của trà. Sau khoảng 1 tháng, thay túi trà mới để tủ luôn thơm tho, sạch sẽ.

Khử mùi hôi tủ lạnh bằng cà phê

Tương tự như trà, cà phê cũng có tác dụng khử mùi hôi của tủ lạnh. Bạn có thể tận dụng phần bã cà phê, đem phơi thật khô rồi cho vào một chiếc túi vải nhỏ, buộc lại và để trong các ngăn của tủ lạnh hoặc có thể cho bã cà phê khô vào bát rồi để vào tủ lạnh.

Để túi cà phê này trong tủ khoảng 3 tuần. Mùi thơm của cà phê tỏa ra sẽ giúp loại bỏ mùi hôi của tủ.

Bã cà phê, baking soda cũng giúp khử mùi hôi của tủ lạnh.

Bã cà phê, baking soda cũng giúp khử mùi hôi của tủ lạnh.

Khử mùi hôi tủ lạnh bằng baking soda

Baking soda có khả năng hút ẩm và khử mùi hôi rất tốt. Bạn hãy đổ baking soda vào một chiếc bát. Đặt nó vào các ngăn tủ lạnh để hút ẩm và khử mùi hôi do thức ăn gây ra.

Khử mùi hôi tủ lạnh bằng giấm ăn

Giấm ăn có thành phần axit, có tác dụng làm sạch và khử mùi rất tốt. Bạn hãy đổ giấm ăn vào một chiếc lọ nhỏ, mở nắp. Để lọ này vào trong ngăn tủ lạnh. Giấm sẽ dần dần bay hơi và loại bỏ mùi hôi của tủ.

Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh

Cách ngăn chặn mùi hôi của tủ lạnh tốt nhất chính là thường xuyên lau tủ. Khoảng 1 tháng, bạn nên vệ sinh tủ một lần. Nên lau hết tất cả các ngăn tủ, các ngóc ngách trong tủ để không bỏ sót bất cứ vết bẩn nào. Nên sắp xếp thực phẩm trong tủ một cách khoa học, hợp lý; không nên tích trữ thực phẩm quá lâu mà không sử dụng đến.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền