Ăn trứng kiểu này đánh mất chất bổ, ăn vào hại sức khỏe, chớ dại mà thử

( PHUNUTODAY ) - 4 sai lầm dưới đây khiến bạn đánh mất giá trị dinh dưỡng trong trứng, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ăn trứng để qua đêm

Trứng là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng bổ sung canxi, kali, sắt…tốt cho sức khỏe con người. Nhưng nếu trứng được luộc chín lòng đào nhưng sau khi để qua đêm thì chất dinh dưỡng trong đó sản sinh ra vi khuẩn, khi bạn ăn phải trứng biến chất như thế sẽ có hại cho sức khỏe, gây ra ngộ độc thực phẩm.

Ăn trứng sống hoặc chưa nấu chín

Thói quen của nhiều người có thói quan ăn trứng sống hoặc trứng lòng đào vì cho rằng trứng lúc này mới tươi ngon, nhiều dinh dưỡng nhất. Nhưng đối với trứng gà sống chứa dễ bị nhiễm khuẩn khi bạn ăn vào dễ gây ngộ độc thực phẩm, khó chịu buồn nôn, nôn…

Chính vì vậy, bạn không nên ăn trứng luộc chưa chín hoặc luộc lòng đào để bảo vệ sức khỏe của mình.

Nên ăn trứng chín kỹ

Nên ăn trứng chín kỹ

Luộc trứng quá chín

Ngược lại với thói quen của việc ăn trứng sống hoặc trứng chưa chín kỹ thì việc ăn trứng chín kỹ cũng không tốt cho sức khỏe như bạn tưởng. Bởi khi bạn luộc trứng quá kỹ đanh mất đi chất protein trong trứng, phần lòng trắng dễ có mùi lưu huỳnh, lòng trắng thì dai như cao su.

Chính vì vậy, khi bạn luộc trứng nên cho nước lạnh để luộc rồi khi trứng đã sôi bạn hãy luộc thêm khoảng từ 10-15 phút là trứng có thể chín đều và sử dụng được.

Không dùng chảo chống dính

Vì lo ngại lớp chống dính của bề mặt chảo gây hại sức khỏe nên nhiều người dùng chảo thường. Tuy nhiên, với các món ăn liên quan đến trứng như rán, ốp, chiên thì bạn nên sử dụng chảo chống dính.

Không ăn trứng để qua đêm

Không ăn trứng để qua đêm

Nguyên nhân là do các món trứng rất dễ bị nát, vụn và điều này sẽ được khắc phục khi sử dụng chảo chống dính.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn