Mẹo làm sạch bình nhựa hiệu quả, an toàn

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết nhỏ này bạn có thể dễ dàng làm sạch những chiếc bình nhựa trọng nhà mình hiệu quả.

Dùng nước ấm cùng dầu rửa bát

Khi bạn muốn làm sạch bình nhựa trong nhà hãy đổ nước ấm  và 1 vài giọt nước rửa bát, sau đó ngâm hỗn hợp đó bên trong chai nhựa khoảng 15 – 20 phút để khử sạch. Khi bạn làm theo cách này thì bạn tiếp tục lặp lại quá trình tẩy rửa một lần nữa hoặc ngâm nước trong cả đêm luôn nhé sẽ giúp loại bỏ mọi vết bẩn.

Dùng giấm, hoặc chanh

Trong thành phần của giấm, có chứa chất axit của mình, là một chất tẩy rửa tuyệt vời. Nếu bình nhựa nhà bạn bị bẩn bạn có thể dùng nguyên liệu này cũng là một cách để bạn làm sạch chai đựng nước của mình.

Dùng chanh giấm làm sạch bình chai nhựa

Dùng chanh giấm làm sạch bình chai nhựa

Bạn có thể dùng nước cốt chanh bạn hãy dùng nước cốt chanh pha loãng và làm tương tự như giấm sẽ loại bỏ mùi hôi và cặn bẩn.

Dùng bã cà phê hoặc bã chè

Khi bạn thấy những chiếc bình nhựa trong nhà mình bị bẩn bạn hãy dùng bã chè và cà phê sau khi dùng, bạn có thể cho chúng vào chính những chai nhựa, đồ nhựa mình cần làm sạch và đậy nắp hoặc che kín lại. Tiếp đó, bạn hãy ngâm chúng trong chai từ vài tiếng đến một ngày, tùy độ ám mùi của vật dụng, rồi lấy ra rửa sạch.

Bã cà phê giúp làm sạch mùi hôi trong chai bình nhựa

Bã cà phê giúp làm sạch mùi hôi trong chai bình nhựa

Dùng giấy báo khử mùi chai

Mới nghe qua điều này bạn sẽ thấy nó có vẻ hơi lạ đúng không, nhưng việc vò giấy báo, đút nó vào trong chai nhựa, sau đó đậy kín nắp và để qua đêm cũng là một cách khử mùi hôi hiệu quả. Với mẹ này bạn có thể làm sạch chai nhựa đơn giản và dễ dàng nhất giúp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link