Mẹo loại bỏ mùi hôi của hành, tỏi bám trên tay

23:15, Chủ nhật 30/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Để loại bỏ mùi hôi của hành tỏi bám trên tay, bạn có thể sử dụng một số mẹo nhỏ dưới đây.

Loại bỏ mùi hôi của hành, tỏi bằng thìa inox

Theo lý thuyết, inox (thép không gỉ) có khả năng phản ứng với lưu huỳnh (thành phần có trong hành, tỏi). Do đó, dùng các vật dụng inox sẽ giúp loại bỏ mùi hôi của hành, tỏi bám trên tay.

Sau khi sơ chế hành, tỏi, mùi của các loại gia vị này sẽ bám trên tay rất chặt. Ngay cả khi rửa tay bằng xà phòng, bạn cũng có thể thấy mùi hôi này không biến mất. Khi đó, hãy lấy một chiếc thìa inox và chà khắp lòng bàn tay, ngón tay, kẽ tay. Làm như vậy trong khoảng 1 phút và rửa lại tay bằng nước sạch. Để khử mùi tốt hơn, sau khi chà bằng thìa inox, bạn hãy rửa lại tay bằng xà phòng.

Loại bỏ mùi hôi của hành, tỏi bằng nước cốt chanh

Nước cốt chanh có khả năng loại bỏ mùi hôi rất tốt. Bạn có thể cho một ít nước cốt chanh ra tay vào xoa đều trong vòng vài phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Lưu ý, nước cốt chanh có chứa axit nên nếu tay đang bị trầy xước, có vết thương hở thì không nên sử dụng vì có thể gây đau, rát ở vết thương.

Nếu không có nước chanh, bạn có thể sử dụng nước cam để thay thế. Nước cam, chanh còn có tác dụng dưỡng da, làm trắng da rất tốt.

Rửa tay bằng xà phòng đôi khi không thể loại bỏ hết mùi hôi của hành tỏi. Khi đó, bạn có thể sử dụng thêm một số nguyên liệu có sẵn trong nhà.

Rửa tay bằng xà phòng đôi khi không thể loại bỏ hết mùi hôi của hành tỏi. Khi đó, bạn có thể sử dụng thêm một số nguyên liệu có sẵn trong nhà.

Loại bỏ mùi hôi của hành, tỏi bằng kem đánh răng

Kem đánh răng có chứa các thành phần làm sạch, tinh dầu bạc hà có tác dụng khử mùi hôi rất tốt. Bạn có thể cho một ít kem đánh răng ra tay và cọ rửa như khi rửa với xà phòng. Sau khoảng 1 phút, rửa lại tay bằng nước sạch.

Loại bỏ mùi hôi của hành, tỏi bằng baking soda

Bạn có thể lấy baking soda để khử mùi hôi của hành, tỏi. Cho một ít baking soda vào bát và thêm nước trộn đều để thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên da tay và chà nhẹ. Sau đó, rửa lại tay bằng nước sạch.

Loại bỏ mùi hôi của hành, tỏi bằng nước súc miệng

Nước súc miệng có chứa nhiều thành phần làm sạch và các loại tinh dầu tạo mùi thơm. Bạn có thể sử dụng nó để loại bỏ mùi hôi của hành, tỏi. Hãy cho một ít nước súc miệng ra tay và xoa đều trong vài phút rồi rửa lại tay bằng nước sạch là mùi hôi sẽ biến mất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền