Mẹo nhỏ giúp quần áo luôn thơm tho, mưa ẩm cả tuần cũng không bị mùi hôi khó chịu

( PHUNUTODAY ) - Những ngày mưa kéo dài khiến quần áo lâu khô và dễ sinh mùi ẩm mốc. Để khắc phục điều này, bạn hãy thử áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

Chia nhỏ lượng quần áo cần giặt

Vào ngày mưa, bạn nên chia nhỏ lượng quần áo cần giặt ra và giặt làm nhiều lần. Nguyên nhân là do trời mưa diện tích phơi quần áo của gia đình có thể không nhiều như những ngày nắng ráo. Nếu giặt tất cả quần áo cùng một lúc, có thể sẽ không đủ chỗ phơi. Quần áo xếp quá sát nhau sẽ rất lâu khô và sinh mùi ẩm mốc.

Trong ngày mưa ẩm ướt, khi giặt quần áo bạn nên dùng nước xả vải. Cách này giúp quần áo có mùi thơm dễ chịu, giữ được độ mềm mại bất chấp thời tiết mưa gió.

Phơi quần áo ở nơi khô thoáng

Để quần áo không có mùi ẩm mốc, bạn cần phải phơi chúng ở nơi khô thoáng, không ẩm ứt. Hãy đảm bảo khoảng cách giữa các trang phục đủ rộng để chúng có thể khô.

Quần áo phải thật khô mới được đem cất đi. Tránh bỏ quần áo còn ẩm ướt vào tủ vì chúng có thể sinh ra vi khuẩn gây mùi khó chịu và làm hại da.

meo-giup-quan-ao-luon-thom-tho-01

Dùng phấn để hút ẩm

Phấn viết bảng có tác dụng hút ẩm, khử mùi rất tốt. Nếu trong nhà có sẵn phấn, bạn chỉ cần buộc chúng gọn lại thành bó và để trong tủ quần áo. Chúng sẽ hút bớt độ ẩm không khí và giữ cho quần áo của bạn được khô ráo, thơm tho. Khi thấy phấn ẩm, bạn có thể thay bằng bó mới.

Baking soda

Baking soda là một nguyên liệu được sử dụng nhiều trong nấu ăn. Ngoài ra loại bột này có khả năng tẩy rửa và khử mùi cức tốt.

Bạn có thể cho bột baking soda vào bát và đặt trong tủ quần áo. Chúng sẽ giúp tủ của bạn khô ráo hơn và không còn mùi ẩm mốc khó chịu.

Đặt túi thơm trong tủ quần áo

Đây là một cách đơn giản giúp hút ẩm trong tủ và làm quần áo có mùi thơm nhẹ nhàng. Bạn có thể chọn những loại túi thơm có mùi thảo mộc như cam, chanh, oải hương...

Vệ sinh máy giặt, máy sấy quần áo thường xuyên

Mùi ẩm mốc trên quần áo có thể sinh ra do máy giặt, máy sấy của bạn hoạt động không hiệu quả hoặc bị bẩn. Bạn hãy làm sạch khay chứa chất tẩy rửa, lau các miệng đệm cửa và vệ sinh lồng giặt. Việc này vừa giúp loại bỏ các chất bẩn trong máy lại diệt sạch vi khuẩn gây mùi, gây bệnh và không cho chúng cơ hội bám vào quần áo của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link