Thêm vài giọt này vào nước ngâm ngao, ngao nhả sạch cát giúp món ăn trở nên hoàn hảo

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ này chị em có thể làm sạch cát trong ngao giúp món ăn của mình trở nên hấp dẫn.

Món ngao hấp, canh ngao nấu chua ngao xào me được rất nhiều chị em yêu thích. Tuy nhiên, có nhiều chị em ngại ngần khi chế biến món này bởi trong ngao thường chứa nhiều cát làm ảnh hưởng tới món ăn.

Nhưng nếu bạn biết cách có thể làm ngao nhả cát nhưng có vẻ như không hiệu quả triệt để. Chính vì thế, những người đánh bắt ngao lâu năm đã chỉ ra mẹo giúp chúng nhả hết cát trước khi chế biến rất hữu ích, chị em có thể sử dụng những cách này.

Bí quyết giúp chị em làm sạch cát trong ngao giúp món ăn hấp dẫn hơn

Bí quyết giúp chị em làm sạch cát trong ngao giúp món ăn hấp dẫn hơn

Khi bạn muốn loại sạch cát trong ngao sống trong môi trường nước muối khoảng 5%. Nếu ngao được ngâm trong nước sạch thì se làm cho ngao chóng chết. Chính vì thế, bạn hãy thêm một lượng muối nhỏ vào nước ngâm ngao, khiến nước này giống môi trường nước biển, để ngao có thể sống, như vậy nó sẽ há miệng và nhả sạch cát ra ngoài.

Nhưng nếu không có thời gian để chờ đợi, bạn có thể thêm vào nước muối ngâm ngao một vài giọt dầu ăn để cho món ăn sạch cát. Mặc dù chỉ cần 1 lượng nhỏ dầu ăn nhưng nó giúp ngao của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

Cách làm sạch cát trong ngao giúp món ăn trở nên hoàn hảo

Cách làm sạch cát trong ngao giúp món ăn trở nên hoàn hảo

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nước vo gạo để làm sạch ngao giúp cho ngao nhổ sạch cát ra ngoài, khiến món ăn không bị sạn ngon miệng hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng ớt cay để làm ngao nhả sạch cát ra ngoài giúp món ăn trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link