6 thực phẩm càng nấu chín kỹ càng giàu canxi, khoáng chất, giúp bé yêu của bạn chân dài như siêu mẫu

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây rất giàu dưỡng chất mẹ nên nấu chín kỹ để các hoạt chất tiết ra hết.

Rau bina

Trong các loại thực phẩm giàu canxi thì rau bina chính là một loại thực phẩm tốt cho trẻ giúp trẻ dễ dàng hấp thu. Tuy nhiên, trong quá trìn nấu rau bina bạn cần phải nấu thật chín kỹ để cho món ăn của bạn ra hết dưỡng chất giúp cho bé càng ăn càng cao lớn thông minh.

Khoai tây

Khi bạn ăn khoai tây chữa nhiều tinh bột, các loại vitamin, carotene, kali… Nấu chín khoai tây sẽ ngăn ngừa đáng kể tình trạng tăng đột biến lượng đường trong máu. Đồng thời nó sẽ giúp cho con bạn luôn khỏe mạnh, tăng sức đề kháng chiều cao hiệu quả.

Rau bina nên nấu chín kỹ sẽ nhiều dinh dưỡng hơn

Rau bina nên nấu chín kỹ sẽ nhiều dinh dưỡng hơn

Cà rốt

Trong thành phần của cà rốt có chứa carotenoid, đây là chất chống oxi hóa rất mạnh nên rất tốt cho sức khỏe con người. Chình vì vậy, bạn nên nấu cà rốt chín kỹ để cho các thành phần dinh dưỡng tiết ra hết giúp món ăn của bạn ngon hơn.

Nấm

Nấm làm món ăn giàu chất dinh dưỡng sau khi nấu chín, nấm sẽ trở nên dễ tiêu hơn, thậm chí còn bảo đảm an toàn cho bé yêu của bạn. Khi bạn nấu nấm chín ở nhiệt độ cao, độc tố trong nấm sẽ bị phân hủy và tiêu diệt hoàn toàn. Không chỉ vậy, nấm còn chứa nhiều dưỡng chất như kali, niacin, kẽm, magie, chúng sẽ tăng gấp đôi giúp bé càng ăn càng khỏe mạnh.

Nấm nấu chín kỹ nhiều  canxi khoáng chất hơn

Nấm nấu chín kỹ nhiều canxi khoáng chất hơn

Bông cải xanh và bắp cải

Trong thành phần bông cải xanh và bắp cải nấu chín, không chỉ giúp chúng dễ tiêu hơn, mà còn hoạt hóa enzym, gia tăng hệ miễn dịch cho bé giúp bé càng ăn càng cao lớn khỏe mạnh.

Cà chua

Trong thành phần dinh dưỡng của cà chua chứa nhiều caroten, nên khi chế biến cà chua ở nhiệt độ cao sẽ làm tăng đáng kể hàm lượng lycopene, một chất chống oxi hóa, bảo vệ tối đa hệ tim mạch cho bé huệ quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link