Mẹo tự tẩy da ch.ết cực đơn giản trong mùa hanh

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết hanh khô khiến da mình bong tróc, nứt nẻ. Mặc dù đã chịu khó thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên, uống nhiều nước và ăn nhiều trái cây hơn nhưng có vẻ tình hình da dẻ không được cải thiện mấy.

(Phunutoday) - Thời tiết hanh khô khiến da mình bong tróc, nứt nẻ. Mặc dù đã chịu khó thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên, uống nhiều nước và ăn nhiều trái cây hơn nhưng có vẻ tình hình da dẻ không được cải thiện mấy. Mấy chị ở cơ quan khuyên mình nên tẩy da chết để da hấp thu được tốt nhất các dưỡng chất từ kem dưỡng, vitamin từ trái cây…

 

Mô tả ảnh.
Chanh, muối, đường và trứng gà là những nguyên liệu mình dùng để tẩy da chết

 


Các công thức tẩy da mình được các chị ở cùng cơ quan mách rất đơn giản. Thành phần tẩy da chỉ là những nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong gian bếp mỗi nhà, gồm chanh, đường, trứng gà và muối.

Tẩy da chết với chanh, đường và trứng

Mình đã thử công thức tẩy da vùng mặt, cổ với chanh, đường và trứng gà. Sau khi tẩy xong, mình thấy da mềm và sáng lên trông rõ.

Các thành phần tẩy da cần chuẩn bị như sau: 1 muỗng vỏ chanh cắt nhuyễn, nước cốt của 1 quả chanh, 1 muỗng đường nâu, 1 lòng đỏ trứng gà.

 

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

 


Sau đó, mình trộn đều các thành phần trên, thoa lên da mặt, cổ, để khoảng 3 phút rồi rửa sạch với nước. Với công thức này, bạn nên thực hiện 1 – 2 lần/tuần.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn lẫn một thìa đường cùng một thìa dầu ôliu, sau đó thoa hỗn hợp này lên da, khoảng 10 phút thì dùng tay “cọ” da kỹ càng và rửa sạch da mặt.


Tẩy da chết với muối

Muối là nguyên liệu rẻ và sẵn có nhất trong mỗi căn bếp, đây cũng là loại thực phẩm có công dụng loại bỏ tế bào chết, cải thiện lưu thông máu và làm mịn làn da.

 

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

 


Có một công thức tẩy da chết cực đơn giản với muối mình đã thử như sau: Bạn hãy pha muối mịn vào nước ấm. Sau đó, xoa đều lên mặt. Vừa xoa, vừa dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng theo vòng tròn từ dưới lên trên khoảng 10 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch và thoa kem dưỡng da. Thực hiện cách làm đẹp này mỗi ngày trước khi đi ngủ sẽ giúp da mặt bạn sáng lên.

Ngoài cách pha muối vào nước ấm, bạn cũng có thể trộn muối biển với một thìa dầu olive, thêm 5 giọt tinh dầu cam hoặc mơ để dưỡng ẩm, sau đó chà nhẹ nhàng lên cơ thể từ 5-10 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

Lan Nhi

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn