Mẹo vặt với chanh: Đẩy lùi vi-ô-lông dễ dàng lại hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè sắp đến, bạn muốn có làn dan dưới cánh tay sạch sẽ để tự tin diện bikini? Hãy tìm hiểu những công thức tẩy lông từ chanh để áp dụng thử xem sao nhé!

Hàm lượng vitamin cao và tính axit khá mạnh, chanh giúp kháng viêm cực kì ổn lại có thể tẩy tế bài chế, làm sạch da và se khít lỗ chân lông. Để tạo ra hỗn hợp tẩy lông, bạn có thể sử dụng chanh cùng với các nguyên liệu khác để tạo hỗn hợp tẩy cho hiệu quả.

  • Chỉ sử dụng chanh tươi
Empty

Cắt đôi quả chanh tươi, rồi chà nhẹ mặt trong lên vùng da cần tẩy lông trong khoảng 10 phút. Sau đó, rửa lại bằng nước ấm, dùng khăn thấm khô lại lần nữa.

Số lần tẩy trong một buổi tùy thuộc vào độ dày mỏng của nang lông, có thể làm nhiều lần để có kết quả tốt. Nên duy trì triệt lông từ 3 – 4 lần mỗi tuần để các sợi lông rụng sạch một cách nhẹ nhàng.

  • Hỗn hợp chanh - đường
Empty

Trộn hỗn hợp đường, cốt chanh và nước lọc theo tỷ lệ 3:10:10 sau đó đun sôi hỗn hợp rồi hạ lửa nhỏ để hỗn hợp dần chuyển màu nâu, đặc quánh thì tắt bếp. Để nguội rồi cho hỗn hợp vào lọ thủy tinh để sử dụng dần.

  • Hỗn hợp chanh - mật ong
Empty

Vắt một quả chanh lấy nước cốt rồi thêm 2 thìa mật ong nguyên chất vào. Quấy thật đều cho đến khi hỗn hợp đồng nhất. Cho hỗn hợp vào ngăn mát từ 20 đến 30 phút cho đông đặc lại là có thể sử dụng.

  • Hỗn hợp chanh - trứng gà
Empty

Đập 2 quả trứng, tách riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng. Ta chỉ sử dụng lòng trắng để làm hỗn hợp. Thêm nước cốt 1 quả chanh vào rồi đánh đều cho sủi bọt trắng là có thể sử dụng.

  • Hỗn hợp chanh - bột trà xanh
Empty

Trà xanh là một nguyên liệu rất tốt để loại bỏ tế bào chết. Ta có thể sử dụng hỗn hợp chanh và bột trà xanh trộn lại theo tỷ lệ 1 chanh 3 bột trà xanh. Thêm nước cho hỗn hợp đặc vừa phải là được.

  • Hỗn hợp chanh - bột nghệ
Empty

Công thức tương tự như với bột trà xanh. Vẫn là 1 nước chanh và 3 bột trà xanh rồi thêm nước cho đặc sệt là được.

Hướng dẫn tẩy lông bằng những công thức trên:

- Đầu tiên vệ sinh vùng da cần tẩy, hãy lấy khăn mềm nhúng vào nước ấm rồi thoa đều lên da để loại bỏ một phần nào đó bụi bẩn, bã nhờn nhờ đó mà hỗ trợ việc tẩy lông diễn ra hiệu quả hơn.

- Lấy 1 trong 4 hỗn hợp trên thoa đều lên bề mặt da, lấy một miếng giấy dán lên và miết nhẹ để dính chặt vào hỗn hợp.

- Giữ nguyên hỗn hợp trong 15 phút cho khô lại thì giật mạnh miếng giấy theo chiều ngược hướng lông mọc.

- Rửa sạch lại vùng da dưới cánh tay bằng nước mát và thoa toner, kem dưỡng ẩm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn