Microsoft quyết tâm "bỏ rơi" Windows XP

10:28, Thứ bảy 16/07/2011

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday.vn) -#160;Hệ điều hành ổn định nhất của Microsoft đã được công bố ngày bị "khai tử".

(Phunutoday.vn) - Sau nhiều lần trì hoãn, công ty phần mềm lớn nhất thế giới đã tuyên bố sẽ hạn chế hỗ trợ cho Windows XP và chính thức dừng hẳn vào ngày 08/04/2014.

Những người đang sử dụng Windows XP sẽ không còn được quan tâm nhiều về vấn đề cập nhật bảo mật và các bản vá lỗi từ Microsoft. Ngoài ra, Microsoft cũng chọn không hỗ trợ Windows XP với trình duyệt web mới nhất của họ, Internet Explorer 9.

 

Trong thời điểm công nghệ phát triển như hiện nay, việc từ bỏ các phiên bản phần mềm cũ để tập trung phát triển các phiên bản mới hơn là việc dễ hiểu. Tuy vậy, việc từ bỏ một hệ điều hành thuộc dạng ổn định nhất và đã có tuổi đời hơn 10 năm là không dễ dàng với rất nhiều khách hàng của Microsoft.

Quyết định này là một phần trong chiến dịch gây sức ép để người tiêu dùng mua Windows 7 - hệ điều hành bán chạy nhất trong lịch sử của hãng. 

Song song với động thái trên, Microsoft cũng rất tích cực nhấn mạnh lại nhiều lợi ích của Windows 7. Bên cạnh sự ổn định, an ninh và hỗ trợ phần mềm, có rất nhiều lý do khác mà người tiêu dùng được hài lòng như có thể dễ dàng chia sẻ tập tin thông qua HomeGroup, chia sẻ nội dung đa phương tiện tự động thông qua Windows Media Player hoặc Windows Media Center, được trang bị tính năng sao lưu khá hoàn hảo, và có rất nhiều cải tiến về giao diện ...

Ngoài ra, để hạn chế việc khách hàng có tâm lý chờ đợi bản Windows 8 (có thể được xuất hiện trong tháng 4 năm 2012),  tại Hội nghị với các đối tác của Microsoft trên toàn thế giới trong tuần này, Tami Reller, người đứng đầu nhóm tiếp thị sản phẩm Windows, khẳng định rằng Windows 8 sẽ chạy được trên phần cứng mà Windowns 7 đang sử dụng, giúp cho người dùng tiết kiệm được chi phí về phần cứng khi nâng muốn nâng cấp tiếp. Hãng tin rằng qua đó, khách hàng sẽ tránh được tâm lý e dè khi quyết định sử dụng Windows 7 - phiên bản với hơn 400 triệu người đang sử dụng - ở thời điểm này.

 

  • Trần Dũng

 

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc