Miền Bắc, Bắc Trung Bộ chuẩn bị đón đợt mưa rất lớn

( PHUNUTODAY ) - Đêm 7/9 một số vùng trên cả nước có thể xuất hiện mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia khoảng từ ngày 7-11/9, nhiễu động gió Đông trên cao hình thành trên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của nhiễu động gió Đông trên cao nên từ đêm 7/9 đến khoảng ngày 12/9, khu vực đồng bằng, trung du và ven biển Bắc Bộ, khu vực Hòa Bình và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-250mm/đợt, có nơi trên 300mm/đợt.

Trong hôm nay và ngày mai (6-7/9), miền Bắc và Bắc Trung Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 33-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, mưa dông xuất hiện ngay sau một ngày nắng nóng nên cần đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Các tỉnh từ Đà Nẵng – Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ, do gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên từ chiều qua (5/9) đã ghi nhận mưa dông cục bộ nhiều nơi.

Dự báo mưa dông và mưa lớn cục bộ ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ còn có khả năng kéo dài đến ngày 7/9, thời gian mưa dông tập trung vào chiều và tối. Từ 8/9, khu vực này chỉ còn mưa dông rải rác vào chiều và tối, riêng khu vực Nam Bộ có mưa vừa đến mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 6/9:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; đêm không mưa. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Hà Nội

Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; đêm không mưa. Gió nhẹ

Nhiệt độ cao nhất:32-35 độ, có nơi trên 35 độ

Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to; đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều và đêm có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều và đêm có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Theo:  xevathethao.vn copy link