Đợt mưa lớn ở miền Bắc kéo dài đến bao giờ?

( PHUNUTODAY ) - Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, những vùng mây đối lưu sẽ tiếp tục phát triển gây mưa rào và dông tại Hà Nội.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hướng của hoàn lưu bão số 2 đã suy yếu thành vùng áp thấp nên trong hôm nay (12/8), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông với lượng mưa phổ biến 30-70mm, có nơi trên 100mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Riêng khu vực Hà Nội, hôm nay cũng có mưa vừa, có nơi mưa to và giông, nhưng lượng mưa đã giảm, còn từ 20-40mm, có nơi trên 60mm.

mua

Trong 3 giờ tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 20-40 mm, có nơi trên 60mm. Đợt mưa này có khả năng gây sẽ ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành với độ sâu phổ biến từ 20-30cm; một số tuyến phố ngập sâu hơn với độ sâu từ 40-50cm.

Thời tiết Hà Nội‏‏ ngày mai (13/8) vẫn tiếp tục có mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Dự báo thời tiết các vùng như sau:

mua2

Khu vực Hà Nội ngày 12/8, trời niều mây, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24 đến 31 độ C.

Sáng và chiều 13/8, khu vực Hà Nội đều mưa rào và dông, có nơi mưa vừa mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.‏ Nhiệt độ ban ngày dao động trong khoảng 30-32 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 77-84%.‏

Tối và đêm 13/8, khu vực Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ vẫn có mưa vừa đến mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 20 đến 29 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24 đến 31 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24 đến 32 độ C.

Khu vực Đà Nẵng Đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ từ 25 đến 34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 19 đến 30 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24 đến 33 độ C.

Theo:  xevathethao.vn copy link