Miền Bắc đón rét đậm, nhiệt độ giảm sâu xuống dưới 14 độ C

( PHUNUTODAY ) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống nước ta sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ (trong đó có thủ đô Hà Nội)...

 Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay (20/11), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo khoảng ngày 23/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ (trong đó có thủ đô Hà Nội), sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

mua ret 14 do c - phunuto

Ngày 23/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ (Ảnh minh họa).

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều 23/11 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rải rác; từ ngày 24/11 ở các tỉnh Nghệ An-Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Không khí lạnh gây mưa khiến thời tiết Bắc Bộ chuyển biến rõ rệt khi nền nhiệt giảm từ 8 đến 10 độ C. Trời chuyển rét từ 24/11. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt này phổ biến 15-17 độ C với các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, còn trung du và vùng núi 14-16 độ C. Trên khu vực núi cao như Sa Pa (Lào Cai), Đồng Văn (Hà Giang), Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Ngân Sơn (Bắc Kạn), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Trùng khánh (Cao Bằng) có thể xuống 8-11 độ C.

mua ret - phunutoday

Người dân nên mặc ấm, chuẩn bị áo mưa trước khi ra đường (Ảnh minh họa).

Không khí lạnh sau đó mở rộng ra khu vực Bắc và Trung Trung Bộ, khiến nền nhiệt thấp nhất của khu vực này còn 16-18 độ C.

Riêng tại thủ đô Hà Nội từ đêm 23/11 có mưa, trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-16oC.

Từ chiều 23/11, ở Vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2-4m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Sau đợt này, liên tiếp trong các ngày 26 và 28/11, miền Bắc sẽ đón không khí lạnh mạnh. Dự báo trời rét kéo dài đến hết tháng 11.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn