Miền Bắc mát mẻ đến ngày nào?

11:18, Thứ sáu 03/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo dự báo thời tiết vài ngày tới, khu vực Miền Bắc sẽ có mưa rào và dông ,cụ thể ngày 4/5, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia thông báo, mưa dông khả năng gia tăng ở Bắc Bộ từ chiều tối và đêm 2/5 đến ngày 3/5. Lưu lượng nước mưa tại khu vực đó ở mức 20-40mm, có một số nơi trên 80mm. Mưa giông còn kéo dài thêm một vài ngày tới.

Bà con cần đề phòng mưa dông đi kèm lốc,  mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn kéo dài có thể gây lũ quét trên các sông, suối , sạt lở đất  và ngập úng ở những nơi có địa thế thấp. Chính quyền địa phương cùng nhân dân có những biện pháp xử lý kịp thời, giảm thiểu thiệt hại cho bà con nông dân.

Miền Bắc mát mẻ đến ngày nào?

Miền Bắc mát mẻ đến ngày nào?

Ngày 3/5, phía Tây Bắc Bộ thời tiết vẫn mát mẻ, cường độ ánh nắng giảm so với vài hôm trước. Nhiệt độ cao nhất chỉ loanh quanh ngưỡng 34-35 độ C, có một số nơi trên 38 độ C, thường sẽ không có nắng quá gay gắt.

Trong những ngày tới, sẽ còn có 2 đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc nước ta. Đợt một vào đúng ngày 5/5 và đợt thứ hai vào ngày 8 - 9/5. Như vậy, cứ khoảng 3 - 4 ngày lại có một đợt không khí lạnh nhẹ khiến tiết trời mát mẻ dễ chịu được duy trì khoảng 10 ngày đầu tháng này.

Trong những ngày tới, sẽ còn có 2 đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc nước ta

Trong những ngày tới, sẽ còn có 2 đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc nước ta

Không khí lạnh ở thời điểm này thì cường độ cũng nhẹ. Chính vì vậy nhiệt độ ở miền Bắc sẽ nhẹ nhàng, oi bức ngột ngạt của mấy ngày trước bị đẩy lùi. Theo dự báo hiện tại, vào đêm nay và ngày mai, thủ đô Hà Nội và nhiều tỉnh thành như Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Yên Bái, Hải Phòng, Quảng Ninh… sẽ có mưa mát mẻ.

Những ngày sau đó thì mưa vẫn duy trì ở miền Bắc, quý vị và các bạn vẫn được tận hưởng những ngày không oi bức, ít ánh nắng mặt trời, ngồi bên cửa sổ ngắm những hạt mưa rơi, nhâm nhi tách trà hay ly cafe thương nhớ, trong lòng sẽ cảm thấy an nhiên, tự do tự tại, đầu óc sẽ thoải mái hơn, làm việc sẽ nhiều hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: miền Bắc mát mẻ