Miền Bắc nắng nóng gay gắt, dự báo chuẩn bị đón mưa dông

( PHUNUTODAY ) - Các tỉnh miền Bắc, miền Trung hôm nay đón nắng nóng gay gắt, có nơi lên trên 38 độ.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển nên hôm nay khu vực đồng bằng Bắc Bộ ngày nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-38 độ. Có nơi trên 38 độ, nhiệt độ thấp nhất 29-31 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 50-65%. Khoảng từ 11-16 giờ nhiệt độ trên 35 độ. Tuy nhiên, vào chiều tối vào đêm khu vực này sẽ có mưa rào và dông cục bộ vài nơi.

Các tỉnh vùng núi Bắc Bộ hôm nay ngày nắng nóng với nhiệt độ cao nhất từ 34-36 độ, nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ. Vào chiều tối khu vực này có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hà Nội ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối có lúc có mưa rào và dông, đêm không mưa. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 36-38 độ, có nơi trên 38 độ. Nhiệt độ thấp nhất 29-31 độ.

Nắng nóng sẽ dịu dần ở miền Bắc từ ngày mai. Đêm mai 5/7 do tác động của hội tụ gió trên cao kết hợp với rãnh áp thấp nên miền Bắc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm. Ban ngày nắng gián đoạn.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên hôm nay có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 45-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ.

Các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Từ ngày 6-8/7 tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Khánh Hòa đến Bình Thuận trời nắng. Từ ngày 8-13/7, một rãnh áp thấp hình thành qua khu vực Nam Trung Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nắng nóng giảm, riêng Đà Nẵng đến Bình thuận có mưa rào và dông rải rác, thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối.

Tây Nguyên ngày hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Dự báo trong nhiều ngày tới, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa dông vào chiều tối và tối, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link