Miền Bắc sắp đón đợt mưa dông mới, nền nhiệt giảm

( PHUNUTODAY ) - Nhiều ngày qua ở miền Bắc thời tiết nắng nóng, nhiệt độ phổ biến 35-37 độ C. Tuy nhiên, từ chiều tối và đêm 5/6 các tỉnh miền Bắc sẽ có đợt mưa dông mới.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hôm nay (4/6), khu vực phía Đông Bắc Bộ, các tỉnh Sơn La và Hòa Bình, khu vực từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Khu vực Hà Nội có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Thời gian có nhiệt độ 35 độ từ 13-16 giờ. Tuy nhiên, chiếu tối có thể có mưa rào và dông. Trong mưa dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo dự báo, nắng nóng ở Bắc Bộ chỉ kéo dài đến hết hôm nay 4/6. Từ ngày 5/6 nắng nóng có xu hướng dịu dần. Khu vực Trung Bộ nắng nóng còn kéo dài trong những ngày tới nhưng riêng khu vực Bắc Trung Bộ từ ngày 6/6 nắng nóng có xu hướng dịu dần.

Từ khoảng chiều tối và đêm 5/6, rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc và dịch dần xuống khu vực Bắc Bộ. Gió Tây Nam ở phía Nam có cường độ trung bình đến mạnh. Từ khoảng đến 5/6, vùng hội tụ gió lên đến 5000m, có khả năng hình thành trên khu vực Bắc Bộ.

Cảnh báo:

- Khu vực Bắc Bộ: Ngày 5/6 Sơn La, Hòa Bình, đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng. Từ chiều tối và đêm ngày 5-10/6 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Ngày 11-12/6 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

- Khu vực Trung Bộ: Từ ngày 5-12/6, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Riêng Bắc Trung Bộ từ ngày 6/6 nắng nóng dịu dần. Khu vực Bắc Trung Bộ từ ngày 6-10/6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: Chiều tối và tối có mưa rào và dông vài nơi. Riêng Nam Bộ chiều tối có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Trong mưa dông cần đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link