Miến nấu lòng gà dai dai thơm ngon hấp dẫn thiết đãi cả nhà trong Rằm tháng 7

( PHUNUTODAY ) - Miến nấu lòng gà dai dai thơm ngon hấp dẫn thiết đãi cả nhà trong Rằm tháng 7 - ai ăn 1 lần cũng ghiền cả đời.

cung-ram

 

Miến nấu lòng gà dai dai

Sau khi luộc gà xong, bạn tận dụng phần nước luộc gà ngọt lừ, cùng phần lòng mề bổ dưỡng để nấu miến nhé! Miến lòng gà để trong mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 cũng là món ăn được các bà nội trợ thường làm . Món miến lòng gà với sợi miến dai dai, sần sật, lòng gà thơm lừng, nước dùng ngọt tự nhiên khiến cho bất cứ ai thưởng thức cũng thấy ngon miệng.

Chuẩn bị như sau:

- Lòng mề gà (có thể thêm buồng trứng non nếu có)

- Nước dùng xương ninh từ xương gà hoặc xương lợn (lượng nước đủ dùng)

- Miến dong

- Mộc nhĩ, nấm hương

- Hành khô, hành tươi, rau mùi, rau răm…

- Gia vị muối, mỳ chính.

SƠ CHẾ NGUYÊN LIỆU LÀM LÒNG GÀ NẤU MIẾN

– Hành khô, tỏi: Làm sạch, băm nhỏ, lột vỏ 2 củ hành, đập dập.

– Lòng gà:

+ Làm sạch, xát kỹ với muối hạt và nước cốt chanh tươi cho trắng rồi rửa kỹ dưới vòi nước sạch, phần trứng non và gan gà để riêng nhé, chú ý làm sạch phần ruột gà, mề gà.

+ Đun sôi một lượng nước vừa đủ với 2 củ hành tím đập dập và 1 thìa hạt nêm rồi thả lòng gà vào luộc sơ, vớt ra rổ nhỏ, để ráo, thái lòng gà thành từng miếng vừa ăn, phần trứng non để nguyên rồi ướp lòng gà với ½ phần hành tỏi băm nhỏ, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm, ½ thìa bột trong 20 phút cho lòng gà ngấm gia vị giúp cho cách làm món lòng gà nấu miến ngon đậm đà.

– Miến dong: Ngâm trong nước 15 phút, cắt khúc vừa ăn.

– Nấm rơm: Cắt bỏ chân, ngâm qua nước vo gạo 30 phút cho nấm được trắng, nếu không có nước vo gạo bạn chỉ cần rửa sạch nấm rơm, để ráo là được nhé.

– Ớt sừng: Rửa sạch, thái lát, trộn với 3 thìa nước mắm ngon để dùng kèm với món lòng gà nấu miến cho đậm đà.

– Hành lá, rau mùi, rau răm: Nhặt và rửa sạch, thái nhỏ, phần đầu hành cắt khúc 3cm.

– Hành tây: Lột vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng.

Cách nấu miến lòng gà:

Bắc nồi lên bếp, bạn đổ chút dầu ăn vào nồi rồi cho lòng mề gà đã ướp vào xào cùng với mộc nhĩ nấm hương cho chín.

Nước dùng gà đun sôi, nêm nếm gia vị vừa miệng ăn, thả miến vào trần và vớt ra bát. Bạn không nên để miến trần lâu quá, miến sẽ bị nở quá trở nên nhão và bủn sợi nhé! Sau đó bạn bày lòng gà xào lên trên cùng với hành dăm, đổ nước dùng vào bát miến và đặt lên mâm cỗ để cúng tổ tiên. Khi cúng xong, bạn có thể hâm nóng lại miến và thưởng thức nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link