Minh Hằng thoát án phạt hở hang vì không bắt được... quả tang?

13:37, Thứ ba 13/09/2011

( PHUNUTODAY ) - Trong quyết định xử phạt không có tên cá nhân các nghệ sĩ ăn mặc phản cảm mà trách nhiệm chỉ quy vào đơn vị đăng cai tổ chức “Đêm mỹ nhân”! Quyết định xử phạt hành chính 3,5 triệu đồng.

(Phunutoday) - Dư luận vẫn chờ đợi kết quả xử phạt cac sĩ ăn mặc phản cảm trong đêm nhạc từ thiện diễn ra tại Quảng Bình ngày 14/8. Tuy nhiên, nữ ca sĩ Minh Hằng khoe da khoe thịt nhiều nhất đêm hội lại lọt lưới nhờ “quy chế cũ”!
 


Gần một tháng sau sự cố xảy ra, Sở VHTTDL Quảng Bình mới hoàn tất khâu xử phạt vi phạm nội dung cấp phép biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang. Tuy nhiên, trong quyết định xử phạt không có tên cá nhân các nghệ sĩ ăn mặc phản cảm mà trách nhiệm chỉ quy vào đơn vị đăng cai tổ chức “Đêm mỹ nhân”!
 
Mô tả ảnh.
Hình ảnh trang phục phản cảm gây nhiều tranh cãi của nữ ca sĩ Minh Hằng
Một phần nội dung trong Quyết định xử phạt hành chính 3,5 triệu đồng đối với Công ty Thương mại và Dịch vụ quảng cáo quốc tế JITA -  Đơn vị đăng cai tổ chức chương trình gây quỹ từ thiện “Đêm mỹ nhân” tại khu nghỉ mát Sun Spa Resort (Quảng Bình) ngày 14-8:

“Quyết định xử phạt hành chính 29/QĐ-XPHC, dựa trên biên bản vi phạm hành chính đối với bà Bùi Thị Thanh Dung- Giám đốc Công ty Thương mại và Dịch vụ quảng cáo quốc tế JITA.

Theo đó, JITA đã vi phạm quy định tại điểm a, khoản 2, điều 10 của Nghị định 103/2009/NĐ-CP “Về việc ban hành Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng” và điểm c khoản 1 điều 16 của Nghị định 75/2010/NĐ-CP “Về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa”: “Cho phép người biểu diễn sử dụng trang phục hoặc hóa trang không phù hợp với thuần phong, mỹ tục dân tộc”.

Trước quyết định xử phạt không có tên ca sĩ Minh Hằng liên tục được báo chí, truyền hình đưa tin, lên án vì trang phục quá phản cảm: hở cả da, cả thịt trong một chương trình từ thiện, Phunutoday đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Phấn Đấu - Chánh thanh tra Sở VHTTDL Quảng Bình để tìm hiểu thêm về quyết định này!
 
Mô tả ảnh.
Cựu người mẫu Thúy Hằng, Thúy Hạnh, nữ ca sĩ Thủy Tiên cũng góp mặt trong đêm nhạc từ thiện
- Vì sao khi nhận được công văn nhắc nhở lần 2 từ Cục Nghệ thuật biểu diễn thì Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Bình mới đưa ra kết quả xử phạt? Ông có thể giải thích cho lý do chậm trễ này?

Ông Nguyễn Phấn Đấu: - Do quá trình chúng tôi liên hệ với những người tổ chức chương trình là Công ty Thương mại và Dịch vụ quảng cáo quốc tế JITA đến làm việc với chúng tôi gặp một chút khó khăn nên mới dẫn đến sự chậm trễ này!


Ông Nguyễn Phấn Đấu: - Chương trình này là chương trình từ thiện, chúng tôi đã không lập được biên bản tại chỗ nên bây giờ chúng tôi chỉ gắn trách nhiệm cho những người đứng ra đăng cai, tổ chức biểu diễn.

Nhưng tôi nghĩ mức xử phạt đối với đơn vị đứng ra tổ chức chương trình để cảnh cáo và giáo dục chung cho tất cả các đối tượng nghệ sĩ sau này nghiêm túc hơn khi chọn trang phục biểu diễn. Đồng thời cũng là một hình thức cảnh báo cho các đơn vị tổ chức cần nghiêm túc hơn trong vấn đề quản lý, kiểm soát trang phục của nghệ sĩ khi biểu diễn.

Tôi thừa nhận không đưa ra được hình thức xử phạt cụ thể với nghệ sĩ ăn mặc phản cảm là thiếu sót của chúng tôi! Riêng về trang phục cá nhân phản cảm khi biểu diễn của các ca sĩ nếu như mình bắt được lúc đó và lập biên bản ngay tại chỗ thì tốt rồi, đằng này mình đã không bắt được nên rất khó khăn khi xử phạt.
 
Mô tả ảnh.
Hoàng Thùy Linh bốc lửa trong Đêm mỹ nhân
PV: - Ông có thể cho biết nguyên nhân nào dẫn đến những thiếu sót này?

Ông Nguyễn Phấn Đấu: - Chúng tôi đã chủ quan khi tin tưởng vào nhữn thông tin quảng cáo rộng rãi của một chương trình có mục đích cao cả: từ thiện. Về phương diện người thanh tra kiểm tra, tôi đã thiếu sót vì chủ quan tin vào múc đích từ thiện của chương trình.

Một số yếu tố nữa khiến chúng tôi mắc bệnh chủ quan đó là giá vé của chương trình nó chỉ dành  cho một số đối tượng nào đó thôi chứ không phải là công chúng rộng rãi. Nó lại được tổ chức tại địa điểm là resort cao cấp của tỉnh đẳng cấp 4-5 sao. Bên cạnh đó, các quan khách thì lại là những cán bộ cấp cao của tỉnh, lãnh đạo các ban ngành,… chỉ sơ qua đó thôi, đặt bản thân mình vào hoàn cảnh này cũng đủ thấy uy tín của chương trình.

Chính vì như vậy, mà bây giờ dựng lại toàn bộ chương trình thì thành ra rất dở. Qua sự việc lần này, chúng tôi cũng nghiêm túc rút kinh nghiệm để lần sau sẽ làm tốt hơn, kiểm soát kỹ hơn, chặt chẽ hơn nữa từ khâu cấp phép đến các khâu thanh tra, thẩm định…

Thực ra, quá trình làm thì ai chả mắc sai sót, có điều sai sót tùy theo mức độ nặng hay nhẹ. Thời gian qua báo chí đưa tin là hoàn toàn đúng và cũng mong thông cảm cho chúng tôi với tất cả những lý do tôi đã đưa ra.

Hiện nay, công ty JITA đã thừa nhận sai phạm và chấp hành quyết định xử phạt.
 
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Trang phục biểu diễn của ca sĩ Thu Minh - Yến Trang trong Đêm mỹ nhân
- Vậy những hình ảnh mà báo chí, truyền hình còn lưu giữ không đủ căn cứ để đưa ra mức xử phạt cho nghệ sĩ sao?

Ông Nguyễn Phấn Đấu: T- ôi đã trình bầy rất rõ rồi, bây giờ dựng lại toàn bộ chương trình thì thành ra rất dở. Với các chứng cứ còn lưu trong băng hình, ảnh chụp trên các trang mạng thì cũng có thể xử phạt Minh Hằng nhưng nếu thực hiện thì quá rắc rối.
 
Xin chân thành cám ơn ông!
 
Phunutoday đã liên lạc với ông Vương Duy Biên, Cục Trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn về mức độ xử phạt của Sở VHTTDL Quảng Bình, ông Biên cho biết:

Cho đến thời điểm hiện tại, Cục Nghệ thuật biểu diễn chưa nhận được văn bản báo cáo kết quả xử phạt về sự cố đã qua của
Sở VHTTDL Quảng Bình, mặc dù Cục đã có công văn nhắc nhở lần hai nhưng vẫn chưa có hồi âm, ông Biên chỉ mới biết về kết quả xử phạt như trên thông qua báo chí.

Khi được hỏi về lý do rắc rối nên không đưa ra hình thức xử phạt cho cá nhân các nghệ sĩ ăn mặc phản cảm tại đêm diễn, ông Biên giải thích: Việc xử phạt vi phạm nội dung cấp phép biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang (nghệ sĩ ăn mặc phản cảm) là phải áp dụng đúng theo quy chế đã ban hành.

Bây giờ chưa có quy chế mới thay thế bởi nghị định còn đang xây dựng có thể cuổi năm nay sẽ hoàn thành nên cứ phải áp dụng đúng theo quy chế cũ mà xử phạt cho hợp lý!
  • Thục Quyên
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc