Miu Lê phản ứng mạnh khi bị Dương Cầm chê chưa xứng tầm trở thành ca sĩ

( PHUNUTODAY ) - Miu Lê đã đưa ra quan điểm cá nhân của mình khi nhạc sĩ Dương Cầm chia sẻ chỉ xem cô là một diễn viên chứ không phải là ca sĩ trong một bài phỏng vấn gần đây.

Trong một gameshow truyền hình mới đây, việc nhạc sĩ Dương Cầm nhận xét đội ca sĩ Miu Lê và nhạc sĩ Only C: "Tôi không nghe rõ Miu Lê hát, giọng hát yếu ớt, hời hợt. Tôi muốn ai đến đây cũng phải đầu tư ngoài ngoại hình phải đầu tư giọng hát, họ phải nâng tầm mình lên".

miu-le 2

 Nhạc sĩ Dương Cầm

Bên cạnh đó, trong một bài phỏng vấn gần đây, Dương Cầm còn thẳng thắn nêu cảm nhận của mình rằng chỉ xem Miu Lê là một diễn viên chứ không phải là ca sĩ. Điều này đã khiến cộng đồng mạng có những phản ứng gay gắt.

Sau phát ngôn của Dương Cầm, Miu Lê đã lên tiếng phản pháo về nhận xét này. Cô chia sẻ: "Tôi đi hát không phải chỉ để được người khác xem là ca sĩ. Tôi hát vì tôi mê hát. Mê hát nên dù có thành công với điện ảnh thế nào, tôi vẫn không bỏ nghề hát. Anh Dương Cầm không xem tôi là ca sĩ thì tuỳ anh. Đó là quyền của anh. Khán giả của tôi vẫn còn đấy. Tôi hát, tôi chỉ cần khán giả nghe tôi hát. Bản chất sự việc chỉ có vậy. Mình đam mê, nỗ lực đâu phải chỉ vì một danh xưng."

Miu Lê cũng thẳng thắn chia sẻ cảm nhận của mình trước lời chê của đàn anh: "Tôi đã đi hát nhiều năm, có khán giả của mình thì bản thân tôi ý thức được mình phải có bản lĩnh của mình. Để trụ được với nghề mà người ta vẫn nói là "làm dâu trăm họ". Hở chút là chạnh lòng, mình còn không tự tin, tự trọng thì sẽ có lỗi với những người yêu thương và tin tưởng mình.

Tôi biết điểm mạnh, điểm yếu của mình. Anh nói đúng, tôi ghi nhận. Anh nói không đúng, tôi không để mình bị ảnh hưởng tiêu cực. Vậy thôi. Tôi quan niệm, hay - dở tuỳ người cảm nhận. Không thể bắt người khác thấy mình hay."

miu-le 1

 Ca sĩ Miu Lê

Không chỉ nhận xét Miu Lê, Dương Cầm còn cộng sự của cô trong chương trình là nhạc sĩ Only chuyên môn không cao. Miu Lê trải lòng: "Tất nhiên là tôi không đồng tình. Tôi là người không thích nhận xét người khác. Thậm chí trước khi ghi hình, tôi có nói đừng yêu cầu tôi nhận xét đội khác. Việc mình mình làm, tôi xưa nay vẫn vậy.

Về anh Only C. Tôi có nói ngay trên sân khấu rằng chê tôi hát dở thì tôi nhận, nhưng bản phối của anh Only C, tôi cảm được, tôi thấy hay, nên chê thì tôi không đồng ý. Một khi đã làm việc cùng ai thì tôi luôn tin tưởng và tôn trọng họ.

Cá nhân tôi quan niệm, âm nhạc quan trọng hơn cả là chạm đến cảm xúc người nghe. Tôi không phủ nhận chuyên môn quan trọng, nhưng cảm xúc mới là nhất. Có thể vì tôi là người hát và diễn bản năng, bằng cảm xúc cho nên tôi không có khái niệm chuyên môn cao - thấp. Thế nào là cao? Thế nào là thấp? Bao nhiêu cho đủ? Và hiểu được khán giả, làm ra nhạc đồng cảm với người nghe có gọi là chuyên môn cao? Tôi đang hỏi thật."

Theo:  khoevadep.com.vn copy link