Những bí quyết giao tiếp khôn ngoan của người thành đạt, tỏa ra hào quang thành công rực rỡ

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những bí quyết giao tiếp khôn ngoan của người thành đạt, tỏa ra hào quang thành công rực rỡ. Hãy học hỏi để tự hoàn thiện bản thân mình.

Hãy tìm những điểm đặc biệt của một người để tán dương họ

Trong giao tiếp, đừng khen người khác bằng những câu nói sáo rỗng như: "Bạn thật xinh đẹp", "Bạn tốt bụng quá"... Thay vào đó, người thông minh sẽ tập trung vào những chi tiết đặc biệt của đối phương để tán thưởng. Vừa khiến họ ấn tượng và giúp họ cảm nhận được tình cảm chân thành, trìu mến từ bạn. Hãy đưa ra lời khen cụ thể, rõ ràng, chi tiết để đối phương cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc, thậm chí họ có thể sẵn sàng làm tất cả những gì có thể để giúp đỡ bạn.

giao tiep 2

Đừng bàn chuyện công việc trong lúc người khác đang nghỉ ngơi

Người thông minh luôn hiểu, chuyện gì ra chuyện nấy. Công việc là công việc. Thư giãn là thư giãn. Chẳng ai muốn lúc đang vui chơi lại phải bận tâm, nặng lòng vì công việc. Vậy nên, nếu đó không phải là chuyện thật sự cần thiết, đừng làm phiền người khác, khi họ đang tận hưởng quãng thời gian nghỉ ngơi. 

Hãy ghi nhớ từng cái tên

Ghi nhớ tên gọi của người khác là phép lịch sự tối thiểu. Đồng thời cũng là cách đơn giản nhất để tạo được cảm tình của họ. Tên là từ ngữ ngọt ngào và dễ chịu nhất con người muốn được lắng nghe. Trong trường hợp không thể nhớ, bạn hãy khéo léo chữa cháy bằng cách: "Chào mừng anh đến đây,... nhờ có anh mà tôi mới... Tôi không bao giờ quên anh". Sau đó hãy khéo léo hỏi người khác về tên của họ. 

giao tiep 1

Dùng những câu bông đùa tự làm giảm giá trị bản thân

Đừng ngại chọc quê mình. Tự chế nhạo mình là cách thừa nhận khuyết điểm nhẹ nhàng nhất, thậm chí còn khiến bạn trở nên thu hút và mang đến bầu không khí vui vẻ cho mọi người. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn