Mở cửa bước vào nhà thấy 5 đại kỵ: Gia đạo bất an, làm mãi vẫn nghèo khó

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, cửa nhà có những dấu hiệu này là điềm báo không tốt, cản trở tài lộc đến nhà.

Chất đồ lộn xộn

Theo phong thủy, cửa chính là bộ mặt của căn nhà. Phía trước cửa chất đống những món đồ linh tinh, nhìn vào đã thấy bữa bãi lộn xộn vừa không thuận tiện cho việc đi lại, vừa làm ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà, cản trở tài lộc vào nhà.

Gia chủ cần giữ cho khu vực trước cửa nhà sạch sẽ, gọn gàng để đón tài lộc, vượng khí, quý nhân ghé thăm.

Cửa cũng ảnh hưởng đến việc xuất hành của các thành viên trong gia đình. Vì thế, gia chủ cần đảm bảo lối ra vào được quét dọn thường xuyên. Không nên chất đống đồ đạc trước cửa nhà để tránh mang theo vận xui mỗi khi xuất hành.

Để gương ở cửa chính

Nhiều nhà cho rằng để gương ở cửa chính sẽ giúp mọi người tiện trong việc chỉnh trang đầu tóc, trang phục trước khi ra khỏi nhà. Tuy nhiên, đây lại là đại kỵ phong thủy.

mo-cua-vao-nha-thay-5-dai-ky-01

Trong phong thủy, gương là vật có tính phản chiếu, có khả năng hóa giải nhưng lại không chọn được hóa xung hay hóa cát. Để gương ở ngay cửa chính sẽ làm tăng thêm sát khí vào nhà, gây bất lợi cho gia chủ.

Ngoài ra, để gương ở trước cửa rất dễ khiến mọi người giật mình khi bước vào nhà.

Để rác trước cửa

mo-cua-vao-nha-thay-5-dai-ky-02

Cửa ra vào không chỉ là nơi đón gió, đón nắng mà còn đón nhận nhiều luồng khí may mắn, mời Thần Tài ghé thăm. Vì vậy, người ta luôn kiêng để rác thải trước cửa nhà. Việc này không chỉ tạo ra những điều đen đủi mà còn chặn hết tài lộc vào nhà. Trên thực tế, để rác chất đống trước cửa nhà sẽ gây ra mất vệ sinh, tạo mùi hôi thối, thu hút ruồi muỗi, không có lợi cho sức khỏe con người.

Giày dép

Nhiều gia đình dựng tủ đựng giày ở cửa chính. Vị trí này cũng khá hợp lý vì tiện cho việc sử dụng. Khi đóng cửa tủ thì có thể ngăn chặn khí bẩn vào nhà. Chúng ta nên sắp xếp gọn những đôi giày ở trong tủ hoặc kệ giày dép, mũi giày hướng vào trong để mọi ô uế, phiền muộn không ảnh hưởng đến người trong nhà.

mo-cua-vao-nha-thay-5-dai-ky-03

Gia chủ không nên để giày dép lộn xộn, mỗi đôi một chỗ ở phía trước cửa. Nó không chỉ làm mất thẩm mỹ của căn nhà mà còn rước thêm xui xẻo. Giày dép là vật dùng để đi lại, có thể mang theo nhiều bụi bẩn, ô uế từ khắp các nơi về nhà. Để giày dép lung tung trước cửa sẽ làm bẩn các luồng vượng khí, Thần Tài không muốn vào nhà.

Thảm bẩn

mo-cua-vao-nha-thay-5-dai-ky-04

Các gia đình thường để thảm trước cửa để khi thay giày dép không làm bẩn nhà. Trong phong thủy, thảm có thể giúp chặn vận xấu vào nhà. Thảm trải ở phía trước cửa cần được giặt sạch, làm vệ sinh thường xuyên. Để thảm bẩn sẽ làm ô uế nguồn năng lượng vào nhà, cản trở may mắn. Thảm cửa sạch sẽ, khô ráo sẽ giúp gia chủ đón nhiều tài lộc hơn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link