Tổ tiên dặn: Trồng 4 cây này trước nhà, chặn đứng tài lộc, đời đời khốn khó

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, trồng những loại cây này trước cửa nhà mang tới điều không may, làm ảnh hưởng tới tài lộc của gia chủ.

Cây mít

Người xưa có câu: "Cây mít có ma, cây đa có thần" ngụ ý chỉ cây mít thu hút nhiều âm khí, tà khí, không mang lại những điều tốt đẹp cho gia đình.

cay-khong-trong-truoc-cua-01

Ngoài ra, cây mít là loại cây rụng nhiều lá nên gia chủ sẽ mất nhiều công để quét dọn. Trái mít chín có mùi thơm cũng thu hút nhiều côn trùng vào nhà.

Cây liễu

Người xưa đặc biệt kiêng kỵ trồng cây liễu trước cửa nhà vì từ liễu trong tiếng Hán đọc giống từ lưu, nghĩa là chảy đi, đổ đi. Điều này đồng nghĩa với việc đổ tài lộc đi, khiến vận khí của gia đình suy giảm.

cay-khong-trong-truoc-cua-02

Ngoài ra, tán liễu lòa xòa, rủ xuống che khuất khu vực minh đường (chính là khu vực trước nhà), làm cho không khí không thể lưu thông, gây bất lợi cho phong thủy của căn nhà.

Theo quan niệm phong thủy, cây liễu thuộc về phần âm, có thể dẫn dụ âm khí vào nhà, gây ảnh hưởng không tốt cho gia chủ. Cành liễu rủ cũng khiến người ta liên tưởng đến những việc không vui, u ám, tang tóc. 

Cây dâu

cay-khong-trong-truoc-cua-03

Quả của cây dâu tằm có màu đỏ đẹp, có thể dùng làm mứt, pha nước uống, khá hữu ích. Người xưa tin rằng việc dùng vòng dâu có thể giúp xua đuổi âm khí, trừ bỏ những luồng khí không sạch sẽ, mang tới nguồn năng lượng tốt cho con người. Tuy nhiên, cây dâu là loại cây ảnh hưởng không tốt đến vận khí của gia đình. Trong dân gian lưu truyền quan niệm kiêng trồng cây dâu trước cửa nhà. Nguyên nhân là do trong tiếng Hán, cây dâu đọc là "tang", đồng âm với tang tóc, tang ma, gợi nhắc đến những điều không may mắn.

Cây xương rồng

cay-khong-trong-truoc-cua-04

Cây xương rồng có thể thích nghi được với môi trường sống khắc nghiệt. Tuy nhiên, gia chủ không nên trồng loại cây này trước nhà. Cây xương rồng có nhiều gai góc, tượng trưng cho các mũi nhọn chĩa vào người, mang theo sát khí ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, có quan niệm cho rằng cây xương rồng có khả năng xua đuổi âm khí, tà ma nên đôi khi có thể xua đuổi cả âm quý nhân, làm ảnh hưởng đến tài lộc và vận may của gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link