Mở lại phố đi bộ Hồ Gươm ngày 12/3

( PHUNUTODAY ) - UBND thành phố Hà Nội đồng ý với đề nghị của quận Hoàn Kiếm về việc mở lại phố đi bộ Hồ Gươm.

Chiều qua ngày 8/3, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND Chử Xuân Dũng thống nhất đề nghị của quận Hoàn Kiếm về việc mở lại phố đi bộ Hồ Gươm từ ngày 12/3.

Theo ông Dũng, căn cứ tình hình chung về diễn biến dịch Việt Nam, Hà Nội thời gian tới nguy cơ rủi ro còn cao.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng (Ảnh: Zing)

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng (Ảnh: Zing)

Do đó, ông đề nghị Giám đốc các sở ban ngành, chủ tich quận huyện, thị xã xác định nhiệm vụ phòng chống dịch cấp bách, hàng đầu và thường xuyên, liên tục. Các đơn vị tiếp tục công tác tuyên truyền để người dân nắm rõ, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là với dịch.

Các tổ chức, cơ sở xí nghiệp, cơ sở kinh doanh… tiếp tục thực hiện nghiêm theo khuyến cáo 5K, khai báo y tế qua QR Code, đặc biệt đeo khẩu trang. Thường xuyên tổ chức đoàn kiểm tra tại các cơ sở, điểm công cộng tập trung đông người, bệnh viện…, xử lý nghiêm các vi phạm.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho rằng, thành phố và các sở ngành đã thống nhất cho mở cửa trở lại các di tích từ ngày 8/3. Tuy nhiên, các quận huyện cũng phải căn cứ vào tình hình thực tế trong công tác phòng chống dịch bệnh để cho phép các di tích hoạt động trở lại.

Đối với chùa Hương, ông Dũng lưu ý, nếu huyện đã chuẩn bị kỹ lưỡng công tác phòng chống dịch thì có thể mở cửa sớm hơn để kéo giãn lượng du khách.

Tại phiên họp, ông Chử Xuân Dũng cũng đề nghị, việc tiêm vắc xin ngừa Covid-19 ở các địa phương càn dựa trên danh sách, đối tượng người tiêm chủng đợt đầu theo quan điểm công bằng, công khai và đúng đối tượng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link