Mẹo tống cổ kiến ra khỏi nhà một cách an toàn một đi không trở lại chị em nhất định phải biết

( PHUNUTODAY ) - Kiến là sinh vật gây nhiều bức xúc cho chị em khi chúng hàng ngày đều quanh quẩn trong bếp hay trong phòng dù đã làm nhiều cách nhưng chúng vẫn không biến mất. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Có nhiều loại kiến khác nhau, nhưng loài kiến nhà là loài xuất hiện phổ biến nhất, chúng có thể xuất hiện ở bất kì đâu như vỉa hè, đồ gỗ… và kiến nhà có mùi rất khó chịu.

Kiến nhà có thể xâm nhập và làm hỏng thực phẩm, đồ dùng và vết cắn của nó gây ra cảm giác đau nhức. Tuy nhỏ bé nhưng kiến thậm chí có thể gây thiệt hại cho cả nhà máy.

7392-yeutrevn-kien

Thuốc diệt kiến chứa hóa chất có hại cho người và môi trường. Dưới đây một số cách tự nhiên, không độc hại giúp bạn tống khứ lũ kiến đáng ghét này một cách nhanh chóng. Có thể những phương pháp này hơi mất thời gian và cần sự kiên nhẫn của bạn, nhưng chắc chắn kết quả sẽ khiến bạn hài lòng.

Sau đây là 8 cách tự nhiên để đuổi kiến ra khỏi nhà nhanh nhất.

 Quế

Quế là một phương pháp hiệu quả bảo vệ gia đình khỏi lũ kiến đáng ghét. Mùi của quế gây khó chịu cho lũ kiến, làm hạn chế lũ kiến xâm nhập vào nhà .

Theo một nghiên cứu năm 2014 được công bố trên Tạp chí Quốc tế khoa học và ấn phẩm nghiên cứu, tinh dầu quế nguyên chất đã  kết quả tích cực trong việc đuổi và tiêu diệt kiến.

  • Thêm ¼ đến ½ muỗng cà phê tinh dầu quế trong một cốc nước. Ngâm bông trong dung dịch này và lau sạch những khu vực mà kiến có thể xâm nhập và trú ngụ. Lặp lại mỗi ngày một lần cho đến khi loại bỏ được hoàn toàn lũ kiến.
  • Bạn đặt các thanh quế gần những khu vực có kiến xâm nhập.

Lưu ý: chỉ sử dụng bình xịt dầu quế ở những nơi bị xâm nhiễm kiến; không xịt ở khắp mọi nơi.

 Hàn The

Hàn the là một chất độc đối với kiến. Hàn the có sức hấp dẫn với kiến, và khi ăn vào thì ngay lập tức các thành phần có trong hàn the tiêu diệt chúng.

  • Trộn một lượng bằng nhau hèn the và thạch . Đặt hỗn hợp trên mặt phẳng nơi mà lũ kiến hay xuất hiện .
  • Ngoài ra, có thể trộn hàn the với đường kính theo tỉ lệ 1: 3. Thêm nước để được như dung dịch si rô. Đặt hỗn hợp nơi mà lũ kiến có thể xuất hiện.
  • Một cách khác là rắc lên một miếng dán một lượng bằng nhau của hàn the, bột ngô và một vài giọt nước. Bỏ những miếng dán đó ở những nơi có kiến tập trung.

Lưu ý: bởi vì hàn the rất độc, giữ tránh xa tầm tay vật nuôi và trẻ nhỏ.

 Chanh

Để cho nhà bếp cũng như các khu vực khác trong ngôi nhà của bạn không trở thành nơi trú ngụ của lũ kiến hãy dùng chanh. Mùi hương và chất axit trong chanh giúp đuổi kiến một cách nhanh chóng.

7394-yeutrevn-nuoc-cot-chanh
  • Xoa một chút nước chanh vào ngưỡng cửa, bệ cửa sổ và các khu vực khác có thể có kiến.
  • Nhỏ một vài giọt dầu chanh trên một miếng bông và để chúng trong tủ cũng như các khu vực khác khi cần thiết.
  • Cắt từng lát nhỏ vỏ chanh , rắc xung quanh lối vào.

Sử dụng những cách này trong vài ngày cho đến khi những con kiến hoàn toàn biến mất.

Vỏ Dưa Chuột

cach-duoi-kien-diet-kien-7

Một thủ thuật lâu đời của các cụ xưa vẫn hay dùng đó là dưa leo gọt vỏ. Kiến không thể chịu nổi mùi vị của dưa chuột. Đặc biệt những dưa chuột đắng sẽ phát huy tác dụng hơn cả, tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng dưa chuột bình thường.

  • Gọt vỏ một quả dưa chuột.
  • Đặt miếng vỏ ở nơi có kiến hoạt động.
  • Thay vỏ hàng ngày
  • Lặp lại cho đến khi không còn xuất hiện kiến.

 Bạc Hà 

Bạc hà là một thuốc chống côn trùng tự nhiên mà rất là hiệu quả. Kiến rất ghét mùi hương bạc hà, bởi vì nó làm mất “khứu giác” của kiến khiến chúng không thể phát hiện các nguồn thực phẩm.

  • Thêm 10 giọt tinh dầu bạc hà vào 1 cốc nước. Phun dung dịch trên tất cả các nơi mà loài kiến có mặt. Lặp lại hai lần mỗi ngày.
  • Rắc một chút bạc hà khô xung quanh cửa ra vào và khu vực để rác .
  • Bạn cũng có thể trồng cây bạc hà ở trong vườn.

 Sử dụng những loại thực phẩm/ bột

Bạn có thể sử dụng những thực phẩm mà kiến không thích để ở những nơi kiến có thể xâm nhập trong nhà bạn. Điển hình là nghệ, ớt, đinh hương nghiền, dưa leo lát, đất mùn.

Giấm

Cho hỗn hợp giấm + nước ấm vào bình xịt và xịt vào những nơi có kiến. Đảm bảo chừng nửa tiếng sau kiến sẽ đi hết, bởi chúng dị ứng với mùi giấm.

Muối

Rắc muối chặn ở đường đi của chúng, khi thấy muối chúng sẽ chùn bước và di chuyển đi chỗ khác.

Ngoài ra, bạn nên phòng chống kiến bằng các việc sau:

- Đổ rác thường xuyên cũng là một trong những cách phòng chống kiến hiệu quả, khi những thức ăn thừa trong giỏ rác là nơi kiến rất thích cư ngụ.

- Sử dụng nước sôi để đổ vào tổ kiến, hoặc bạn có thể sử dụng baking soda để nhử kiến, khi kiến ăn baking soda vào sẽ khiến kiến căng phình bụng lên và sẽ chết. Bạn cũng có thể đặt bẫy để bẫy kiến mà không cần dùng đến hóa chất độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

- Giữ khu vực nhà bạn luôn sạch sẽ, đặc biệt chú ý đến những mảnh thức ăn thừa chứa nhiều chất ngọt. Luôn bao bọc thực phẩm và đóng gói thức ăn thừa cẩn thận. Hoặc đơn giản hơn, với những thức ăn có thể bảo quản trong tủ lạnh thì bạn hãy cho chúng vào tủ lạnh để tránh kiến.

- Lấp các kẽ nứt trong nhà vì nơi đó có thể làm tổ cho kiến.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn