5 thói quen gây ung thư ở giới trẻ: Cần chú ý và từ bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - Ung thư là nhóm các bệnh phản ảnh những sự thay đổi về sinh sản, tăng trưởng và chức năng của tế bào. Hiện nay, tuy khoa học đã phát triển nhưng do sự chủ quan mà căn bệnh này thường được phát hiện khi đã vào giai đoạn cuối. Đây là 5 thói quen gây ung thư "bất thình lình" bạn cần bỏ ngay

 1. Thức khuya

thuc-khuya

Theo chuyên gia, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt có tỷ lệ mắc phải cao hơn nếu như con người có thói quen thức khuya. Cụ thể, phụ nữ đảm trách công việc ca đêm trong ba năm liên tiếp làm tăng khả năng mắc ung thư vú lên tới 40%. Trong khi đó, nam giới có khả năng đối diện với ung thư tiền liệt tuyến cao hơn 60%.

2. Lười hoạt động

moinamnguoimytonthat278tyusdviluoi

Lười hoạt động là một thói quen gây ung thư. Theo WHO ( Tổ chức Y tế Thế giới), Hơn 200 triệu người có nguy cơ đối diện với tử thần mỗi năm do duy trì thói quen ngồi trong thời gian dài. Tổ chức ước tính năm 2020, khoảng 70% trường hợp mắc bệnh có thể bắt nguồn từ việc ngồi lâu, ít tập thể dục.

3. Nghiện thuốc lá

ebec93ef53027743ec829374c52360b03a579f7c

Theo một thống kê cho biết, hiện nay số lượng người hút thuốc mắc ung thư cao hơn số còn lại tới 7 – 11 lần do hút thuốc làm hại trực tiếp đến các bộ phận dễ bị ung thư nhưu gan, phổi, khí quản …..

4. Không ăn sáng

Bữa sáng là một trong ba bữa ăn chính trong ngày, là bữa ăn cung cấp năng lượng làm việc cho bản thân chúng ta. Thường xuyên bỏ qua bữa sáng thường xuyên dễ gây sỏi mật, ung thư túi mật. Nguyên nhân bởi sau 8 giờ nghỉ ngơi, dịch mật trong cơ thể khá dồi dào. Việc nạp năng lượng kịp thời góp phần ngăn cản quá trình tạo sỏi. Ngược lại, không ăn sáng dễ gây nên tình trạng tạo sỏi, hình thành ung thư túi mật.

5. Thường sử dụng đồ hộp

dohop

Theo nghiên cứu của các chuyên gia người Anh, Thịt đóng hộp làm tăng nguy cơ mắc phải ung thư vú. Không chỉ thịt hộp mà còn chế phẩm từ thịt cũng có thể gây ra hậu quả tương tự. Tuy nhiên, loại bỏ thịt hoàn toàn trong bữa ăn hàng ngày không phải lựa chọn khôn ngoan. Tốt nhất, bạn chỉ nên tiêu thụ khoảng 100gr thịt chế biến thành món hầm, luộc mỗi ngày.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn