Mọi bệnh tật đều sinh ra từ... vùng kín

06:00, Chủ nhật 15/07/2012

( PHUNUTODAY ) - (Chia sẻ)- Những ai không phải người trong cuộc thì hãy im đi chứ đừng ngồi đó mà linh tinh theo kiểu ếch ngồi đáy giếng để cho những ai trong cuộc đang rối bời từ những ý nghĩ điên rồ ấy.

(Chia sẻ)- Những ai không phải người trong cuộc thì hãy im đi chứ đừng ngồi đó mà linh tinh theo kiểu ếch ngồi đáy giếng để cho những ai trong cuộc đang rối bời từ những ý nghĩ điên rồ ấy.
[links()]

Rất nhiều bệnh tật bắt nguồn từ vùng kín, nên bác sĩ khám vùng kín cho bệnh nhân để tìm ra bệnh cũng là dễ hiểu
Rất nhiều bệnh tật bắt nguồn từ vùng kín, nên bác sĩ khám vùng kín cho bệnh nhân để tìm ra bệnh cũng là dễ hiểu

Thưa quý vị độc giả!
Sau khi đọc xong bài viết “Bị đau răng nhưng lại khám... vùng kín” của cháu Thu Trang (Hai Bà Trưng – Hà Nội) và những comment của rất nhiều độc giả đã dành cho cháu tôi thấy rất mừng vì xã hội chúng ta vẫn còn những con người có tấm lòng thơm thảo, biết yêu thương đùm bọc cho nhau...

Nhưng ngược lại bên cạnh ấy tôi lại rất buồn vì sự ấu trĩ đến vô tâm của những con người này, đó là những con người vì lòng ích kỷ của mình mà soi mói, lên án cả đến lương tâm, nghề nghiệp của những y bác sĩ.

Nói vậy, bởi như các bạn đã biết đấy sức khỏe luôn được coi là vốn quý giá nhất của con người, nhất là trong cái thời đại khói bụi, ô nhiễm và bênh tật tràn lan như hiện nay thì ta càng cần phải quan tâm và chú ý hơn rất nhiều.

Trở lại với câu chuyện trên thì gia đình nhà cháu Thu Trang cũng vậy, do tính chất công việc bố mẹ cháu không thể trực tiếp dẫn dắt cháu đi khám khi cháu bị bệnh được nên đã cẩn thận nhờ vả, gửi gắm cho cháu tới một bác sĩ phòng khám có đủ độ tin tưởng đàng hoàng, vị bác sĩ ấy không những chỉ là người bạn cũ của bố mẹ cháu mà còn là người có tình cảm đặc biệt với mẹ của cháu.

Trong trường hợp đặc biệt như vậy thì bác sĩ không thể là một người xấu được... mà rất có thể bệnh tình của cháu Thu Trang đang ở trong một giai đoạn nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Bởi ai cũng biết việc khám xét là phải do những người có trình độ, chuyên môn mới làm được chứ không phải cứ bạ đâu nói đấy cho “sướng mồm” như những gì các anh, chị thể hiện trong comment gửi đến được.

Biết đâu vì một lý do bệnh tật gì đó của cô bé Thu Trang kia lại được bắt nguồn từ “vùng kín” thì quý vị độc giả sẽ nghĩ sao?

Như quý vị đều biết đấy với lứa tuổi 15 của cô bé thì sự thay đổi “hóc môn” sinh lý có ảnh hưởng rất lớn sức khỏe, tinh thần con người. Ở lứa tuổi ấy cũng là lúc bắt đầu diễn ra sự trao đổi chất về sinh lý là rất lớn  nên rất có thể mọi bệnh tật được sinh ra cũng bắt nguồn từ nơi vùng kín là điều hoàn toàn có thể.

Vậy thì việc cháu Thu Trang đau đầu, đau răng... hay đau bất cứ chỗ nào thì việc bác sĩ khám nơi “vùng kín” là điều hoàn toàn đúng với quy trình, liệu pháp điều trị chứ không phải là không có căn cứ, cơ sở khoa học.

Và đó cũng là điều đương nhiên, cần phải làm của một vị bác sĩ yêu nghề có tinh thần trách nhiệm cao chứ không phải một kẻ vô tâm bệnh hoạn như những gì độc giả phản ánh.

Vậy nên tốt hơn hết là những ai không phải người trong cuộc thì hãy im đi chứ đừng ngồi đó mà linh tinh theo kiểu ếch ngồi đáy giếng để cho những ai trong cuộc đang rối bời từ những ý nghĩ điên rồ ấy.

Cháu Thu Trang và gia đình cũng vậy, hãy cứ yên tâm khám xét và điều trị nơi mà mình đã đặt niềm tin tưởng ấy chứ đừng vì những dao động không đáng có mà vô tình quên đi sức khỏe của mình, cũng như làm ảnh hưởng, phụ lòng những con người đáng trân trọng ấy. Để rồi một ngày nào đấy có hối hận thì đã muộn rồi.
 

Nguyễn Văn Trung (Mê Linh- Hà Nội)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc