Chuyện con chim hạnh phúc trong đống phân bò và 3 bài học đáng chiêm nghiệm về kẻ thù thực sự trong cuộc sống

( PHUNUTODAY ) - Có câu chuyện ngụ ngôn thế này. Một con chim nhỏ bay về phương nam tránh rét. Vì quá lạnh, nó đã rơi xuống một cách đồng hoang. Nhưng tại sao con chim lại hạnh phúc trong đống phân bò hôi thối như thế?

Chuyện con chim hạnh phúc trong đống phân bò

Có câu chuyện ngụ ngôn thế này. Một con chim nhỏ bay về phương nam tránh rét. Chặng đường quả thực không hề bằng phẳng, thuận lợi một chút nào. Giữa khí trời giá lạnh, nó bị lạnh đến mức đông cứng cả lại, rơi xuống một cánh đồng hoang.

Giữa chốn hoang sơ lạ lẫm, một con bò mẹ bước đến và thải một bãi phân lên cơ thể con chim. Đang cóng lạnh tê tái, con chim nhỏ bắt đầu cảm thấy ấm dần lên, dù đồng phân hôi thối vô cùng. Nằm trong bãi phân ấm, chim ta tự nhiên cảm thấy vui mừng khôn xiết, nó thậm chí còn cất cao tiếng hót, lanh lảnh như chào đón xuân sang.

Bất chợt, một con sói hoang nghe được, bèn chạy lại xem xét sự tình. Cuối cùng, nó phát hiện ra con chim nhỏ nằm bên dưới bãi phân bò. Đúng lúc bụng đói cồn cào. Không chút do dự, nó lôi con chim ra và nuốt gọn trong tích tắc. Cuối cùng chú chim nhỏ mãi không thể đặt chân đến phương nam ấm áp – nơi chốn đáng lẽ nó thuộc về.

317

3 bài học đáng chiêm nghiệm về kẻ thù thực sự trong cuộc sống

1. Không phải ai đổ phân lên người bạn cũng đều là kẻ thù của bạn

2. Không phải ai lôi bạn ra khỏi đống phân cũng đều là bạn của bạn

3. Khi bạn đang bị rơi xuống một hố phân, tốt nhất hãy ngậm cái miệng của mình lại

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ gặp và tiếp xúc với rất nhiều kiểu người. Muốn biết ai là bạn, ai là thù, không thể phân định chỉ trong một thời gian ngắn. Cuộc sống vốn dĩ rất phức tạp và điều gì cũng có hai mặt trắng đen, phải trái. Vậy mới gọi là đời.

Cuộc sống luôn có hai mặt của nó

Cuộc sống luôn có hai mặt của nó

Trong cuộc sống, khi bị mắng chửi, thù ghét, đừng vội oán trách mà hãy biết xem xét lại bản thân. Khi được khen ngợi, hay nhận ân huệ của người khác, đừng chớ vội mừng, bởi kẻ đó có thể đang lợi dụng và sẵn sàng dìm chết bạn. Đặc biệt, khi đang khó khăn, bế tắc, hãy biết im lặng. Đừng than thở về đau khổ. Cũng đừng cao giọng, tỏ vẻ bản thân rất tuyệt tới. Họa không sớm thì muộn, sẽ tìm tới kẻ không biết giữ mồm giữ miệng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn