Làm thế nào để buông bỏ và sống hạnh phúc hơn? Câu trả lời đơn giản như sau

( PHUNUTODAY ) - Làm thế nào để buông bỏ và sống hạnh phúc hơn? Câu trả lời không phải cao sang gì, thực ra đều từ những điều vô cùng đơn giản.

Bỏ ngoài tai những lời phán xét 

Nên nhớ, miệng lưỡi thiên hạ không thể nuôi sống bạn. Thế nên, đừng quá bận lòng đến những lời phán xét, gièm pha vô thưởng vô phạt. Tự tin vào chính mình, bỏ ngoài tai lời ong tiếng ve, mới có thể tận hưởng trọn vẹn cuộc sống.

hanh phuc buong

Lo nghĩ là vô ích

Lo lắng chỉ khiến bạn càng thêm ưu sầu và chẳng thể thay đổi được gì cả. Phí phạm sức lực, thời gian để lo lắng cho một điều gì đó chưa xảy ra là chuyện vô ích. Thế nên thay vì suy nghĩ hãy hành động. Như vậy còn có ích hơn cho cuộc sống của bạn.

hanh phuc buong 2

Muốn thành công, bạn phải trả giá

Con đường thành công không trải đầy hoa hồng, mà phải đối mặt với vô vàn thử thách. Dù gặp khó khăn nào, bạn phải tâm niệm rằng, không có vinh quang nào mà không trả giá. Khó khăn chỉ khiến sự thành công của bạn càng thêm giá trị hơn thôi. 

Đừng so sánh bản thân với người khác

Mỗi người đều có một giá trị của riêng mình. Quan trọng là bạn có biết nhận thức và khai phá nó không thôi. Nếu mải chạy theo người khác, bạn chỉ là 1 bản sao vô giá trị. Nếu cứ mải so bì tị nạnh với thiên hạ, bạn sẽ chỉ càng bị nhấn chìm trong khổ ải mà thôi. 

hanh phuc buong 3

Dành thời gian cho người thân

Theo một nghiên cứu của đại học Harvard, phần lớn hạnh phúc của con người đều liên quan đến gia đình. Thế nên, cuộc sống dẫu bận rộn thế nào, đừng tiếc một cuộc gọi hỏi thăm cha mẹ hằng ngày. 

Cho đi không cần nhận lại

Giúp đỡ người khác là cách công hiệu nhất để bạn tìm thấy hạnh phúc thật sự. Không cần tiền bạc, bạn vẫn có thể giúp đỡ người khác bằng những hành động giản đơn nhưng ấm áp: đưa bà cụ qua đường, giúp đỡ người bị ngã xe,...

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn