Những lời vàng ý ngọc giúp hàng triệu người cải biến vận mệnh

( PHUNUTODAY ) - Vận mệnh không nằm ở đâu xa mà nằm trong chính bàn tay của bạn.

Bầu trời đẹp nhất là bầu trời sao, nhân gian đẹp nhất là tình người chân thật…

Trong cuộc sống, mười phần thì có đến bảy, tám phần không như ý. Thế nhưng, “cảnh tuỳ tâm chuyển”, nếu như xã hội luôn thay đổi thì lòng người cũng không ngừng đổi thay. Bởi vậy, khi mỗi chúng ta có thể tìm cho mình một lối đi riêng, một kim chỉ nam tiến bước thì sợ gì không có ánh sáng cuối con đường?

Vậy đâu là kim chỉ nam đưa ta tới con đường của riêng mình? Đó chính là quan niệm, là cách nhìn nhận, là thái độ sống của mỗi người. Dưới đây là 25 cách nhìn về cuộc sống, rất có thể sẽ cho bạn một điểm tựa tâm hồn.

Ai cũng có ngày phải về hưu, nhưng không phải ai cũng có được sự đảm bảo cho thời về hưu của mình.

Một sự việc mà tất cả mọi người đều cho đó là cơ hội, thì kỳ thực, nó đã không còn là cơ hội nữa.

nhung-loi-vang-y-ngoc-cai-bien-van-menh-2

Đừng mãi ôm giữ quá khứ mà không buông, bởi rất có thể bạn sẽ mất cơ hội bước sang một ngã rẽ mới để vượt lên chính mình.

Cá sống thì bơi nước ngược dòng, cá chết thì thuận dòng mà trôi.

Sinh mệnh không quan trọng là sống dài hay ngắn, quan trọng là ngộ sớm hay muộn mà thôi.

Nhân sinh thành bại, tất cả đều chỉ khác nhau ở một niệm. Người nghĩ thông thì tương lai rộng mở, kẻ không thông thì ngõ cụt tối tăm.

Người khôn ngoan sẽ tìm cách tạo ra cơ hội, người mạnh mẽ sẽ biết cách nắm bắt cơ hội. Chỉ có kẻ yếu đuối mới ngồi chờ cơ hội.

Đời người ai cũng có hai mẫu đất. Một là mẫu đất ban ngày dùng để trồng cho no cái bụng. Hai là mẫu đất ban đêm dùng để gieo tương lai, gặt trái ngọt.

Cùng con trẻ đọc sách và trưởng thành chỉ là cách của người bình thường. Gieo suy nghĩ, tư tưởng để con trẻ trưởng thành mới chính là nhân tài.

Thực ra, người mà không có gì mới chính là người giàu có. Bởi vốn liếng đó mới chính là thứ thôi thúc họ đứng lên hành động để đổi đời.

Con người chúng ta thường chỉ biết cầm sách để phán xét những điều mà ta không biết. Vì thế chúng ta cũng thường lấy những suy luận sai lầm để khẳng định là kết luận đúng.

nhung-loi-vang-y-ngoc-cai-bien-van-menh-1-1

Cho người khác tiền là hạ sách, cho người khác năng lực là giải pháp trung bình còn cho người khác quan niệm mới là thượng sách.

Đời người, điều quan trọng không phải là bạn có bao nhiêu tài sản. Điều quan trọng hơn thế là bạn có một trái tim thuần khiết, đẹp đẽ hay không. Đây là những yếu tố quan trọng để đánh giá cuộc sống của con người.

Đối xử tử tế với người xung quanh là cách để chúng ta sống trọn vẹn cuộc đời. Ngược lại, những ai sống trong hận thù, oán trách sẽ chỉ khiến cuộc sống càng lúc càng bế tắc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn